Mỹ điều động tàu chiến, Triều Tiên khoe "tên lửa tấn công siêu chính xác"

30/05/2017



Dân trí Triều Tiên hôm nay 30/5 cho biết đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo "có khả năng tấn công siêu chính xác". Cuộc thử nghiệm diễn ra giữa lúc Mỹ điều tàu sân bay thứ 3 đến gần bán đảo Triều Tiên.
 >> Triều Tiên công bố video thử vũ khí phòng không mới
 >> Triều Tiên phóng tên lửa giữa lúc căng thẳng
 >> Triều Tiên “khoe” thử nghiệm thành công hệ thống phòng không mới


Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)
Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)
Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm nay cho biết, ngày 29/5, nước này đã phóng thành công tên lửa đạn đạo nhằm thử nghiệm hệ thống dẫn đường chính xá mới. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã trực tiếp quan sát vụ thử nghiệm “tên lửa đạn đạo dẫn đường chính xác có khả năng tấn công cực kỳ chính xác”.
“Tên lửa đạn đạo đã bay về bầu trờ phía đông nơi mặt trời mọc và chỉ chệch mục tiêu dự kiến 7m sau khi bay qua quãng đường tầm trung”, KCNA cho biết.
KCNA nhấn mạnh, vụ thử nghiệm nhằm “kiểm chứng khả năng bay ổn định của tên lửa mang đầu đạn nhờ các cánh kiểm soát”, đồng thời “kiểm chứng tính chính xác của hệ thống dẫn đường”.
Cũng theo hãng thông tấn Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã trực tiếp giám sát vụ thử nghiệm này và yêu cầu phát triển các vũ khí chiến lược mạnh hơn nữa. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng tin tưởng rằng Bình Nhưỡng sẽ có bước nhảy vọt lớn hơn nhằm gửi “gói quà lớn hơn” cho Yankee (Mỹ) nhằm đáp trả sự “khiêu khích” của quân đội Mỹ.
Triều Tiên sáng sớm 29/5 đã phóng đi một tên lửa ở khu vực lân cận Wosan, ở tỉnh Gangwon. Tên lửa được cho là tên lửa Scud này đã bay được chặng đường khoảng 450km và rơi xuống vùng biển Nhật Bản. Đây là vụ phóng tên lửa thứ 9 của Triều Tiên kể từ đầu năm và là lần thứ 3 trong vòng 2 tuần trở lại đây.
Vụ phóng tên lửa diễn ra chỉ một ngày sau khi có thông tin Mỹ điều tàu sân bay USS Nimitz tới gần bán đảo Triều Tiên. Đây là tàu sân bay thứ 3 Mỹ điều đến khu vực này, một động thái hiếm có của Mỹ trong bối cảnh bán đảo Triều Tiên leo thang căng thẳng.
Minh Phương
Theo Yonhap

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?