Thư gửi Tổng Thống D. Trump nhân vụ Nguyễn Xuân Phúc đến HK

LS Lê Trọng Quát
20/05/2017

Lãnh đạo Chính Phủ Pháp Định Việt nam Cộng Hòa
Kính gửi Ngài Donald Trump, Tổng Thống Hoa Kỳ

Kính thưa Tổng Thống,
Được tin Thủ tướng Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa Nguyễn Xuân Phúc sẽ được Tổng Thống tiếp kiến cuối tháng năm này, chúng tôi mạo muội trình bày lên Ngài các yêu cầu thân thiết nhất của dân tộc Việt Nam: các quyền căn bản của nhân dân Việt Nam, nền độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ cùng với quyền tự quyết của nhân dân Miền Nam Việt Nam.
Các quyền căn bản này đã bị Cộng Sản Bắc Việt tước đoạt khi chúng xâm lăng Việt Nam Cộng Hòa năm 1975, chà đạp Hiệp Định Paris ngày 27 tháng 1, 1973 và Định ước ngày 2 tháng 3, 1973 mà Hoa Kỳ đã ký kết cùng với 11 quốc gia khác trước Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc.
Điều 4 của Định ước qui định :” Các phe ký kết Định ước long trọng công nhận và triệt để tôn trọng các quyền căn bản của dân tộc Việt Nam, tức là nền độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam cũng như quyền tự quyết của nhân dân Miền Nam Việt Nam. Các phe ký kết Định ước này sẽ triệt để tôn trọng Hiệp Định và các Phụ bản bằng cách tránh mọi hành động không phù hợp với các điều khoản của các văn kiện này.
Một trong những phe ký kết là Chính Phủ Việt Nam Cộng Hòa chúng tôi mà ngày nay chúng tôi hành sử liên tục công quyền chính danh. Hằng triệu đồng bào gốc Việt của Ngài mà chúng tôi là một thành phần kỳ vọng nơi Ngài và trân trọng xin Ngài hổ trợ các thỉnh cầu của chúng tôi. Thủ Tướng Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa phải ý thức sự kiện này và chế độ cộng sản độc tài của ông ta đã đối xử tàn bạo đồng bào hơn nửa thế kỷ nay phải trả lại tự do và quyền tự quyết định lấy số phận của mình cho dân tộc Việt Nam.
Kính thưa Tổng Thống,
Ngài có thể tin chắc rằng sự can thiệp quả quyết của Ngài sẽ thay đổi dòng lịch sử Việt Nam và đem Việt Nam đến cạnh Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ trong công cuộc tái thiết vĩ đại quốc gia này tách ra khỏi sự kiểm soát của Trung Cọng mà toàn dân Việt đều chống đối.
Xin Tổng Thống thể nhận nơi đây sự tôn phục của chúng tôi nhân danh dân tộc Việt Nam.
Paris, ngày 25 tháng 5, 2017

Lãnh Đạo Chinh Phủ Pháp Định Việt Nam Cộng Hòa
Ký tên,

LS Lê Trọng Quát
Nguyên Đệ Nhất Quốc Vụ Khanh Chính Phủ Việt Nam Cộng Hòa
Hội Thẩm Viện Bảo Hiến VNCH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?