Trai Nhật tranh nhau mua bảo hiểm vì sợ bị tố...sàm sỡ

Kienthuc.net.vn
Cập nhật lúc: 01:00 31/05/2017



Cánh đàn ông Nhật đang tranh nhau mua một chính sách bảo hiểm, hứa hẹn sẽ đem đến cho họ các lời tư vấn pháp lý khi họ bị cáo buộc sai sàm sỡ người khác. 

Một quan chức của công ty bảo hiểm Japan Small Amount & Short Term Insurance cho biết, chính sách này đã được đưa ra vào tháng 9-2015. Lúc đầu đã không có nhiều người sử dụng nó, nhưng về sau lại có sự thay đổi lớn.
Ở Nhật Bản, việc phụ nữ bị sàm sỡ khi sử dụng tàu điện là một vấn đề lâu nay chưa thể giải quyết triệt để. Cảnh sát và những người điều hành tàu đã tổ chức nhiều chiến dịch nhằm đối phó với vấn đề. Mỗi năm có khoảng 1.800 vụ bắt giữ vì tội quấy rối cộng đồng.
Trai Nhat tranh nhau mua bao hiem vi so bi to...sam so
Ở Nhật Bản, việc phụ nữ bị sàm sỡ khi sử dụng tàu điện là một vấn đề lâu nay chưa thể giải quyết triệt để. 
Tuy vậy, cũng có nhiều người đàn ông bị vu oan. Tiêu biểu là vụ việc xảy ra vào năm 2006. Một giáo sư của trường Cao đẳng Quân Y đã đệ đơn kháng cáo tất cả các cáo buộc về ông ta lên Tòa án Tối cao. Lời cáo buộc về ông ấy ban đầu chỉ dựa trên lời khai của nạn nhân. Tòa tuyên bố rằng có khả năng cao là nạn nhân đã đi lên tàu không đúng lúc khi tàu đang chật kín người. Tòa đã bác bỏ các cáo buộc đó và ông ta được xóa bỏ 22 tháng tù. 
Hai năm sau, bộ phim "I Just Didn't Do It" được Nhật Bản đem đi dự thi Giải thưởng Hàn lâm (Academy Awards) ở hạng mục phim nói tiếng nước ngoài. Bộ phim này đã đề cập tới một vấn đề tế nhị khi khắc họa cuộc chiến pháp lý của một người đàn ông khi anh ta bị cáo buộc sai vì đã sàm sỡ một cô gái ở trên tàu điện. Bộ phim thu về được 1,1 tỷ yên (khoảng 224 tỷ đồng) tại phòng vé và liên tục nằm trong top 10 phim đắt khách suốt sáu tuần. Điều này đủ thấy chủ đề bị vu oan sàm sỡ "nóng" thế nào tại Nhật Bản.
Trai Nhat tranh nhau mua bao hiem vi so bi to...sam so-Hinh-2
 Chính sách bảo hiểm, hứa hẹn sẽ đem đến cho họ các lời tư vấn pháp lý khi họ bị cáo buộc sai sàm sỡ người khác. 
Theo báo Mainichi, Chủ tịch của công ty bảo hiểm Japan Small Amount and Short Term Insurance, ông Shoji Sugimoto cho biết rằng sau khi xem xong bộ phim trên ông được truyền cảm hứng và tạo ra chính sách bảo hiểm với chi phí là 6.400 yên (khoảng 1,3 triệu đồng).
Theo các điều khoản của chính sách này, bất kỳ ai bị cáo buộc có hành vi sai trái ở trên tàu điện có thể liên hệ với công ty. Sau đó, công ty sẽ gửi ngay thông báo đến nơi gần nhất, cử một luật sư đi tới nơi xảy ra vụ việc. Lệ phí thuê luật sư trong vòng 48 giờ sẽ được trả bởi bảo hiểm.
Trai Nhat tranh nhau mua bao hiem vi so bi to...sam so-Hinh-3
Lệ phí thuê luật sư trong vòng 48 giờ sẽ được trả bởi bảo hiểm. 
Bất cứ ai đều có thể bị tạm giam đến 23 ngày trước khi bị buộc tội. Họ thường bị hạn chế trong việc tìm được một người đại diện hợp pháp. Nếu người khởi tố tiếp tục vụ kiện sau khi bên bị đơn kết thúc đợt tạm giam 23 ngày, 99% rằng tòa án Nhật Bản sẽ kết án bị đơn.
Theo ông Sugimoto, vào những ngày phát hành đầu tiên, mỗi tháng công ty chỉ bán được hàng chục chính sách bảo hiểm. Nhưng giờ đây, con số ấy đã lên tới hàng trăm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện