Cảnh sát bắn một tay súng tại tòa nhà Quốc hội Mỹ


Cảnh sát trưởng của Điện Capitol Matthew Verderosa phát biểu với các phóng viên ngày 28/3/2016.
Cảnh sát trưởng của Điện Capitol Matthew Verderosa phát biểu với các phóng viên ngày 28/3/2016.
 
Cảnh sát tại trụ sở Quốc hội Mỹ hôm thứ Hai đã nổ súng vào một người đàn ông sau khi ông ta lấy ra một khẩu súng và chĩa vào các cảnh sát viên trong một cuộc kiểm tra an ninh thường lệ ở lối vào trung tâm dành cho khách tham quan của tòa nhà.
Nhà chức trách xác định ông này là Larry Dawson, 66 tuổi, đến từ bang Tennessee, và cho biết ông ta đang ở trong tình trạng nguy kịch sau khi được đưa vào bệnh viện.
Cảnh sát trưởng của Điện Capitol Matthew Verderosa cho biết một phụ nữ ngoài cuộc bị thương nhẹ và không có cảnh sát viên nào bị thương.
Ông Verderosa nói, "Chúng tôi tin rằng đây là hành động của một người đơn độc đã thường tới các khuôn viên Điện Capitol trước đây và không có lý do để cho rằng sự việc này có tính chất gì khác hơn là một hành động tội phạm.”
Ông Dawson đã bị cáo buộc hồi tháng 10 về hành vi trái pháp luật ở khu vực Điện Capitol và hành hung một cảnh sát sau khi ông đứng lên tại phòng trưng bày của Hạ viện và hét lên những câu trong Kinh Thánh cũng như tự nhận ông là một "nhà tiên tri của Thượng Đế".
Ngoài việc bị truy tố, ông ta cũng nhận được lệnh phải tránh xa khỏi khu vực này. Ông đã không có mặt trong phiên xử ông hồi tháng 11.
Quốc hội đã nghỉ họp hôm thứ Hai vào dịp lễ Phục sinh, nhưng nhiều khách du lịch đã tham gia các tour tham quan Điện Capitol khi vụ nổ súng diễn ra. Những người có mặt bên trong đã được hướng dẫn ẩn nấp tại chỗ và cảnh sát phong tỏa lối vào khu phức hợp trong một thời gian ngắn.
Ông Verderosa nói dường như quy trình kiểm tra an ninh tại Điện Capitol đã đạt hiệu quả đúng như yêu cầu. Ông cho biết văn phòng của ông đã chưa xác định có bao nhiêu nhân viên cảnh sát đã bắn vào nghi can.
Khi xảy ra vụ việc, Cơ quan Mật vụ đã đóng các lối vào Tòa Bạch Ốc để đề phòng, mặc dù không có tin tức gì về sự cố nào ở đó.
Năm 1998, hai cảnh sát viên ở Điện Capitol đã thiệt mạng khi một người đàn ông nổ súng bên trong khu vực.

Sau vụ đó, Quốc hội khởi động các kế hoạch lập một trung tâm khách tham quan mới, tăng cường và cải thiện các biện pháp an ninh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?