Diễn viên hài Việt Nam bị bắt ở Mỹ

 
Theo BBC
29 tháng 3 2016   
Image copyright ORANGE COUNTY DISTRICT ATTORNEY
Image caption Ông Hồng Quang Minh (Minh Béo) bị bắt hôm 24/3
Diễn viên hài Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) vừa bị bắt tại Quận Cam, bang California, vì nghi lạm dụng tình dục trẻ em.
Minh Béo là nghệ sỹ khá nổi tiếng ở Việt Nam và thường xuyên sang Hoa Kỳ biểu diễn.
Văn phòng Biện lý Quận Cam hôm 28/3 ra thông cáo nói ông "Minh Quang Hong, 38 tuổi, bị truy tố hôm thứ Sáu 25/3 với các tội danh: tình dục đường miệng với trẻ vị thành niên, toan tính hành động dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi và gặp gỡ trẻ vị thành niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô".
Ông Minh Béo bị bắt một hôm trước đó.
Nếu bị buộc cả ba tội danh trên, ông có thể bị án cao nhất là 5 năm và 8 tháng tù giam, đồng thời bị đặt vào danh sách người có tiền án lạm dụng tình dục, theo thông cáo của Văn phòng Biện lý Quận Cam.
Hiện diễn viên này đang bị tạm giữ tại trại giam của Quận Cam, số tiền tại ngoại hầu tra được định là 1 triệu đôla. Ông sẽ phải ra tòa nghe luận tội ngày 15/4 tới.
Các công tố viên nói ông là người làm nghề giải trí có tiếng tăm, có tiếp xúc nhiều với trẻ em.
Theo thông cáo của Văn phòng Biện lý, hôm 20/3 ông Minh Béo gặp gỡ nói chuyện với một nhóm vũ công tại một cuộc thi tài năng ở đài phát thanh địa phương tại Huntington Beach. Ông cho hay ông đang tuyển diễn viên cho một dự án video.
Image copyright Facebook
Image caption Diễn viên Minh Béo là cái tên khá nổi tiếng ở Việt Nam
Sau đó hôm 23/3 ông bị cáo buộc có hành vi tình dục bằng miệng với một thiếu niên dưới 18 tuổi khi cậu này tới dự tuyển. Thiếu niên này đã báo với cảnh sát Garden Grove và cảnh sát mở điều tra.
Ngày 24/3, một nhân viên cảnh sát Garden Grove giả làm trẻ em dưới 14 tuổi liên lạc với ông Minh Béo. Ông này đã tìm cách hẹn gặp với ý định lạm dụng tình dục trẻ em và bị bắt, theo phe công tố.
Ông Hồng Quang Minh sinh năm 1977 ở Tiền Giang.
Ông tốt nghiệp khoa Diễn viên Kịch và khoa Đạo diễn của Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Với nghệ danh Minh Béo, ông diễn kịch, đóng phim và làm MC ở trong nước, đồng thời quản lý sân khấu tư nhân của mình tại Quận 11, TP HCM.
Ông tham gia chương trình Bước nhảy Hoàn vũ mùa đầu năm 2010.
 
Tin liên quan:

4 năm tù cho người Canada 'dâm ô trẻ em'

  • 13 tháng 1 2016    
Image copyright VN Police
Image caption Vadim Scott Benderman là người nước ngoài mới nhất phải ra tòa tại Việt Nam về cáo buộc tội “dâm ô với trẻ em”
Một người đàn ông quốc tịch Canada vừa bị tuyên bốn năm tù vì tội “dâm ô với trẻ em” theo khoản 2, Điều 116 Bộ luật Hình sự trong một phiên xử kín tại Hà Nội hôm 13/1.
Vadim Scott Benderman, tên thường gọi là Ben, 45 tuổi, quốc tịch Canada, tạm trú tại phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Hôm 13/1, VnExpress đưa tin: “Tại phiên tòa hôm nay, Viện Kiểm sát nhận định, hành vi của Benderman xâm hại đến sự phát triển không bình thường về thể chất và tâm sinh lý trẻ em; gây ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, gây mất trật tự xã hội".
"Ông Nguyễn Anh Thơm, Đoàn luật sư Hà Nội, bảo vệ quyền và lợi ích của Benderman cho biết bị cáo thành khẩn thừa nhận hành vi. Theo phán quyết của tòa, sau khi chấp hành xong án tù, ông ta sẽ bị trục xuất khỏi Việt Nam", báo này viết.
Trong nhiều tháng, phóng viên báo Lao Động đã tiếp cận những nam thiếu niên đường phố tại Hà Nội bị cho là nạn nhân của Benderman để thu thập chứng cứ làm đơn tố cáo ông ta.
“Bên cạnh việc dạy học ở một trung tâm tiếng Anh ở Hà Nội, Benderman thường đi chơi nhạc rất khuya ở phố cổ. Ông ta thường ghé bờ hồ Hoàn Kiếm, hoặc các quán net để tìm trẻ em nam”.
Báo này cũng cho hay, đầu năm 2014, Benderman đã từng bị Campuchia bắt giữ vì tình nghi lạm dụng tình dục trẻ em.

'Cho đồ ăn và cho chơi trên iPad'

Hôm 12/1, báo Globe and Mail của Canada cho hay: “Benderman bị cáo buộc đã cho các cậu trai người Việt từ 13 - 15 tuổi đồ ăn và cho chơi trên iPad của ông ta để đưa chúng về căn nhà thuê quan hệ tình dục. Ông ta bị bắt năm ngoái sau khi cảnh sát cáo buộc ông bị bắt quả tang quan hệ tình dục với một cậu bé 15 tuổi”.
Trong khi đó, báo trong nước tiết lộ sau mỗi lần quan hệ, Benderman cho các thiếu niên từ 200.000 đồng – 300.000 đồng.
“Ông ta đến Việt Nam tháng 6/2014 với visa du lịch nhưng sau đó đi dạy tiếng Anh tại một trung tâm ngoại ngữ ở Hà Nội”, Globe and Mail cho hay.
“Francois Lasalle, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Canada cho hay họ tiếp nhận thông tin về một công dân Canada đối mặt với thủ tục tố tụng pháp lý ở Việt Nam nhưng không đưa ra bình luận vì quan ngại đây là vấn đề riêng tư”, báo này viết.
"Viên chức Canada đang trợ giúp pháp lý cho cá nhân và gia đình của ông ta theo yêu cầu," ông Lasalle cho hay trong e-mail.
Một số báo tường thuật ông Benderman đã từng làm giáo viên ở Thái Lan và Hàn Quốc.
Một clip trên YouTube cho thấy ông Benderman hát cùng ban nhạc trong một quán bar ở Seoul.
"Hầu hết người Hàn Quốc biết đến Benderman vì ông là một trong những người nước ngoài hay xuất hiện trên truyền hình, clip quảng cáo và phim ảnh”, website IMDB cho hay.
Năm 2015, cựu ca sĩ Gary Glitter, người Anh, 70 tuổi, bị kết án có tội xâm hại tình dục với ba em gái thời điểm giữa những năm 1975 và 1980.
Trước đó Gary Glitter từng bị tù ba năm tại Việt Nam vì hành vi dâm ô với trẻ em.
Ông Glitter bị bắt tại Việt Nam vào cuối năm 2005 và năm 2006 đã bị tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu kết án về hành vi dâm ô với hai trẻ vị thành niên.
Năm 2013, một người khác, ông Vitrac Alexandre Pierre Claude, quốc tịch Pháp, nguyên là trưởng phòng quản trị mạng một công ty tại quận 5, TP Hồ Chí Minh, được Zing News tường thuật đã tử vong sau khi nhảy từ tầng 19 xuống đất trong lúc bị công an khám xét khẩn cấp nơi ở vì bị cáo buộc “dâm ô với trẻ em”.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?