Tin tức và Bình Luận

Theo Dân Làm Báo

Ba Sao chi mộ (Phần 2)

Phạm Thanh Nghiên (Danl

Phần 1: danlambaovn.blogspot.com/2016/03/ba-sao-chi-mo-phan-1.html

Phần 2: Tấm bia thờ 626 người tù chính trị

“Có một tấm bia thờ những người tù đã chết ở trại Ba Sao, Nam Hà. Nghe nói tấm bia được đặt trong một ngôi chùa ở Miền Bắc. Ngoài tấm bia ra còn có một ngôi Am thờ (3) những người tù này được dựng ngay khu đất thuộc trại giam. Người làm tấm bia này là một cựu Giám thị nhà tù Ba Sao. Em cố gắng đi tìm các anh ấy nhé!”.

Một người anh, cũng là cựu tù chính trị hiện sinh sống tại Pháp đã nhắn tôi như thế. Tôi chưa bao giờ trải qua cảm xúc đặc biệt và đầy ám ảnh như lần này. Chuyện thật khó tin: Một trùm cai tù cộng sản dựng một tấm bia và Am thờ những người tù Việt Nam Cộng Hòa!

Ba Sao chi mộ (Phần 1)

 
Phạm Thanh Nghiên (Danlambao) - Xin kính cẩn nghiêng mình thắp nén tâm hương trước tấm bia không mộ của 626 người tù chính trị đã chết trong nhà tù Ba Sao, Nam Hà giai đoạn 1975-1988. Và rất nhiều những người tù chính trị khác đã chết oan khiên trong ngục tù cộng sản

Lời đầu

Lẽ ra, câu chuyện này phải được chúng ta kể cho nhau nghe một cách trọn vẹn. Tiếc rằng, vì một số lý do ngoài ý muốn, “người trong cuộc” (1) đã ngừng sự giúp đỡ tôi nên việc thu thập, tìm hiểu thông tin đã bị gián đoạn.

Tản Mạn 30/4, có ai còn giấc mơ hòa giải?


Hồn Nhiên (Danlambao) - Tôi vừa đọc xong phần 1 trong một bài viết mới nhất của Phạm Thanh Nghiên, một chị em đấu tranh của chúng ta đang ở trong quốc nội, tựa đề: Ba Sao Chi Mộ. 

Nhập đề của bài viết đã làm cho máu trong người tôi như ngừng chảy, tim tôi như có ai bóp nghẹt. Tai tôi ù đi. Thật khó diễn đạt bằng lời. “Xin kính cẩn nghiêng mình thắp nén tâm hương trước tấm bia không mộ của 626 người tù chính trị đã chết trong nhà tù Ba Sao, Nam Hà giai đoạn 1975-1988. Và rất nhiều những người tù chính trị khác đã chết oan khiên trong ngục tù cộng sản….”

Khánh Hoà: Biểu tình phản đối cưỡng chế ngày thứ 2


Mẹ Nấm (Danlambao) - Sáng 29/3/2016, người dân xã Vĩnh Thái tiếp tục biểu tình để phản đối việc cưỡng chế các hộ dân trong dự án thoát lũ từ cầu Phú Vinh về sông Tắc.

Khác với hôm qua, sáng nay có nhiều an ninh, công an, thanh niên xung kích hơn và các ngã dẫn đến đường Trần Phú, đoạn gần UBND tỉnh Khánh Hòa đều bị chặn.

Tính khiêm tốn của CSVN và Hồ Chí Minh: Thiển cận, kém học thức


Trần Đắng (Danlambao) - CS VN nói chủ nghĩa Mác-Lê là “khoa học”, là “đỉnh cao trí tuệ nhân loại”, “đảng CS là đạo đức, là văn minh”. Như thế là họ kiêu ngạo. Ông Minh (Hồ Chí Minh có tên riêng, tôi gọi vậy như gọi Võ Nguyên Giáp là “ông Giáp”, gọi Phạm Văn Đồng là “ông Đồng”) nói như theo giáo điều của Mác chủ nghĩa duy vật biện chứng là “phương pháp duy nhất đúng”, nên không chấp nhận bất cứ hệ tư tưởng nào, kể cả phủ nhận thánh Gandhi của Ấn Độ, đuổi thực dân Anh ra khỏi Ấn không tốn một viên đạn. CS VN thì mất hàng triệu quân và dân trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, kém xa Gandhi. Vậy mà sau chiến thắng Điện Biên Phủ thì Xuân Diệu viết “chúng ta là vĩ đại”. CS VN vênh váo thật, lúc nào cũng vỗ ngực tự hào ta là nhất, tính đó là tính trẻ con, lúc nào cũng mong ta thắng, hơn người, là não trạng chưa trưởng thành. Ở đây chúng tôi nói qua về tính kiêu ngạo của CS. Dưới đây, chúng tôi chỉ ra tính cận thị, không có viễn kiến, và tính nông cạn của sự khiêm tốn của cs VN và ông Minh.

Cù Huy Hà Vũ - Con nhà Tông không giống lông cũng giống cánh

 
Nguyên Thạch (Danlambao) - ...Và cuối cùng là có phải chăng ông đang cố gắng xây dựng và củng cố một chế độ cộng sản ở Việt Nam theo ý niệm của ông mà ông sẽ là một nhà lãnh đạo?. Thưa ông Vũ, nếu những câu hỏi của tôi là đúng tim đen thì xin ông hãy trở về Việt Nam mà cùng tên bán nước đê hèn Nguyễn Phú Trọng mà thực hiện điều ấy vì không còn ai có thể bắt bỏ tù ông nữa, nhưng lại còn dành cho ông một chức vụ lãnh đạo to lớn nữa là đằng khác. Vì thiết nghĩ kẻ thù của ông là Nguyễn Tấn Dũng đã bị người mà ông "nâng bi" hạ bệ, bởi lẽ "kẻ thù của kẻ thù ta là bạn ta".

Mỹ đã lầm khi đưa Cù sang đấy


Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - “Nếu như nhạc sĩ Lam Phương “đã lầm khi đưa em sang đây”, thì “rõ ràng chứ còn gì nữa”: người Mỹ đã lầm khi đưa Cù sang đấy.”

Đó là nhận định của Bá tước Đờ Ba-le về Cù Huy Hà Vũ sau khi nhà quý tộc gốc Tây bị mấy lần văng miểng nổ của ông Tiến sĩ họ Cù.

Chú Cù nâng bi bác Lú: "TBT đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng hậu thuẫn giới đấu tranh dân chủ vào quốc hội"


Vũ Đông Hà (Danlambao) - Nếu đúng như ông Cù Huy Hà Vũ giựt tít trong bài viết mới nhất của ông trên VOA (1) thì quả là một sáng mở mắt ra chợt biết đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân là gái còn trinh, đảng cộng sản là đảng Dân chủ, bác Hồ không phải là Trần Dân Tiên vừa đi đường vừa tự nâng bi và tên phản động sừng sỏ, nguy hiểm nhất mà bấy lâu nay cứ như bóng ma bay lờn quờn trong đầu của các đồng chí lãnh đạo lại là chính hắn: Nguyễn Phú Trọng - tên phản động nằm vùng cực kỳ nguy hiểm, đang ngồi ở chóp bu quyền lực của đảng, đang mở đường, diễn tiến hòa bình cho "giới đấu tranh dân chủ vào quốc hội".

Để kéo màn cho vở tuồng nâng bi tổng Trọng, ông Cù Huy Hà Vũ - người từng bị ba Ếch đì cho lên bờ xuống trại... giam, đã vừa thổi vừa bợ tổng bí Lú - kẻ thù của kẻ thù mình - bằng màn Một mở đầu:

Dùng mắm tôm triệt hạ ứng cử viên đại biểu quốc hội độc lập



Nhiều người ủng hộ ông Dũng bị tạt mắm tôm. Ảnh Facebook Peter Lâm Bùi
CTV Danlambao - Tối ngày 28/3/2016, khoảng hơn 25 công dân đã đến trường THCS Độc Lập (phường 5, quận Phú Nhuận) để tham dự buổi “hiệp thương” thứ 3, ứng cử viên đại biểu quốc hội Hoàng Văn Dũng tiếp xúc với các cử tri trong khu phố.

Những người ủng hộ ông Dũng đến tham dự từ sớm nhưng bị an ninh, công an và dân phòng phối hợp ngăn cản, không cho vào trong.

"Ráng làm người tử tế" trước khi bay lên bằng chuyên cơ sáu miếng


Trần Thị Hải Ý (Danlambao) - "Bây giờ, thù lù sát mép ‘hoàng hôn nhiệm kỳ, bình minh nguyên là’  - ngoài ý muốn, để lại hương hoả $110 tỷ nợ công, nhân tâm bát nháo, đất nước điêu linh vì hạn Hán, họ rục rịch bập bẹ nói lên tiếng nói của con tim cha sanh mẹ đẻ hầu may ra đều được hạ cánh an toàn, nên họ khuyên lẫn nhau tập làm người đúng nghĩa i-tờ-rít: chuẩn bị bay lên bằng chuyên cơ sáu miếng!"

Quan hệ chư hầu


Nhìn chúng bắt tay – nghĩ ngay đến Trọng Thủy

 

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh, trái, tiếp người đồng cấp Trung Quốc Thường Vạn Toàn. Ảnh, ghi chú: TTXVN

Trong khi dân thường liên tiếp bị “tàu lạ” tấn công và giết hại ngoài biển khơiTàu lạ tấn công, bắn chết ngư dân ở Trường Sa” rồi “Vụ Trung Quốc tấn công ngư dân Việt Nam 2005” với “thành tích”: “Hai tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam trong khi đang đánh cá tại vịnh Bắc Bộ đã bị một tàu cảnh sát biển của Trung Quốc bao vây và nổ súng tấn công làm chết 9 người, 7 người bị thương và bắt giữ 8 người. Một tàu đánh cá và xác những ngư dân đều bị phía Trung Quốc đưa về Hải Khẩu, Hải Nam. Tàu kia trốn thoát được trở về.”…

Cuộc chiến tết Mậu Thân ở Sài Gòn


Trần Gia Phụng (Danlambao) - Trong số những nơi bị tấn công, hai địa điểm quan trọng nhứt mà cộng sản (CS) nhắm tới là hai thành phố Sài Gòn và Huế.

1. Lý do Cộng sản tấn công Sài Gòn

Sài Gòn là thủ đô của Việt Nam Cộng Hòa (VNCH). Toàn thể bộ máy chính quyền trung ương, kể cả Bộ tổng tham mưu quân đội VNCH đều đóng tại đây. Sài Gòn còn là nơi tập trung tòa đại sứ các nước trên thế giới, trụ sở các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước.

Video người dân xã Vĩnh Thái biểu tình trước UBND tỉnh Khánh Hoà




CTV Danlambao - Ngày 28/3/2016, hơn 20 hộ dân thuộc xã Vĩnh Thái đã tập trung toạ kháng biểu tình trước trụ sở UBND tỉnh Khánh Hoà, để phản đối việc cưỡng chế thu hồi đất thuộc “Dự án hệ thống thoát lũ từ cầu Phú Vinh về đầu sông Tắc”.

Làm thịt 3 con gà chết dịch xong, cả Lú thắm thiết làm tay sai mạnh thêm


Lê Hải Lăng (Danlambao) - Lú lái chiếc xe do quan thầy đặt máy định vị làm thịt 3 con gà chết dịch xong. Tiểu trừ gọn ghẽ sạch sẽ đồng chí gà nhà rồi, Lú ngoi cái đầu lên khỏi mặt nước trong cái ao cá Trung cộng nuôi. Lú le lư

 
 
 

Tình hình thủy học của sông Mekong - Từ ngày 14 đến 28 tháng 3 năm 2016


Nguyễn Minh Quang, PE - Dựa theo dữ kiện đăng tải trên website ffw.mrcmekong.org của Ủy hội sông Mekong (Mekong River Commission (MRC)), tình hình thủy học (mực nước và lưu lượng) ghi nhận được tại các trạm thủy học của MRC như sau:

1. Sau khi Trung Hoa loan báo xả nước sông Mekong từ đập Cảnh Hồng từ ngày 15/3, mực nước tại trạm Chiang Saen, Thái Lan bắt đầu tăng nhanh từ 1,91 m trong ngày 7/3 đến 3,26 m trong ngày 14/3 và duy trì ở mức đó cho đến ngày 28/3. Lưu lượng tại trạm nầy tăng từ 950 m3/sec trong ngày 7/3 lên 1.980 m3/sec trong ngày 14/3 và duy trì ở mức đó cho đến ngày 28/3. Như vậy, số lượng nước do Trung Hoa xả thêm, khoảng 1.000 m3/sec, đã đến Chiang Saen.
 
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?