Tin tức và Bình luận

Các bài dưới đây đươc đăng đ rng tầm nhìn  thông tin và bình luận đa chiều. Ni dung nhng bài viết này không phn nh quan đim hay lp trường ca Website. BBT

Theo Dân Luận

Thay vì tiến hành các cải cách chính trị, các cải cách thể chế, và đặc biệt hàng đầu là các cải cách về luật pháp, để đảm bảo cho sự vận hành của một nền dân chủ thực sự - động lực phát triển của đất nước, thì các dấu hiệu cho thấy ĐCSVN đang làm ngược lại: đảng đang tăng cường trấn áp, tăng cường đàn áp quyền tự do ngôn luận, tự do tư tưởng, đàn áp quyền tự do bày tỏ cảm xúc của người dân, tăng cường làm việc theo lối áp đặt, độc đoán, quyết định từ trên xuống.
 
 
Vào ngày 30-03-2016, tòa án Hồ Chí Minh đã kết án ông Nguyễn Đình Ngọc, tức blogger Nguyễn Ngọc Già, 4 năm tù và 3 năm quản chế. Ông Ngọc bị gán ghép là “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo điều 88 BLHS.
Việc bắt giữ, giam cầm rồi kết án blogger Nguyễn Ngọc Già đã chỉ ra các sai phạm của hệ thống pháp lý cũng như bản chất của chế độ độc tài CSVN:
 
 
Cuộc tranh cãi gay gắt giữa hai phe phụ huynh vẫn không ngớt về nạn bắt cóc trẻ em, hiện râm ran trong từng gia đình.Người ta kể về những chuyện giành giật lại con cháu mình từ bọn bắt cóc ở ngã tư, có người may mắn, có người thì chỉ còn khóc hận.
Cuộc tranh cãi dữ dội hơn, ngay sau khi có lời tuyên bố của trung tá Nguyễn Quang Thắng, phó phòng tham mưu Công an TPHCM rằng không thể có nạn bắt cóc tràn lan trên đường phố.
Theo ông Quang Thắng thì cơ quan công an điều tra chỉ tiếp nhận duy nhất một vụ như vậy mà thôi.
Thật đáng phân vân, một bên là lời đoan chắc của hệ thống công quyền, còn một bên là an nguy của chính mình.
 

 
Chính trị Việt Nam từ xưa đến nay trong lịch sử thì đã có quán tính một cách quá lâu dài là mọi quyền lực đều tập quyền vào bộ phận trung ương cao nhất và chỉ có nơi đó là nơi...
 

(Sài Gòn, DL) - Mười năm tù giam đối với 3 dân oan khiếu kiện đất đai tại Sài Gòn trong phiên sơ thẩm hôm nay, ngày 30/3/2016. Cả 3 bị cáo buộc theo điều 88 BLHS, tội "Tuyên...
 

 
Số người tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tăng hơn kỳ trước thể hiện sự tiến bộ về dân chủ, trong đó nổi bật về số lượng người tự ứng cử là 2 đ

 


Có những nghịch lý kỳ quái tại Việt Nam, một đất nước có nền văn hoá coi tình dục là chuyện cấm kỵ và càng không cởi mở với tình dục đồng giới, nhưng cơ quan bảo vệ pháp luật...


 
Kẻ chế tác và sử dụng “bom bẩn” (theo nghĩa đen, sử dụng vật liệu là các chất xú uế, như cứt người, dầu nhớt, mắm tôm…v.v) đầu tiên trên thế giới, không nghi ngờ gì, chính là...
 

Theo Dân Làm Báo

Blogger Nguyễn Ngọc Già bị kết án 4 năm tù giam




Ông Nguyễn Đình Ngọc - tức blogger Nguyễn Ngọc Già (áo trắng) trước toà án chế độ cộng sản. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ.



CTV Danlambao - Ông Nguyễn Đình Ngọc - một tác giả quen thuộc trên Danlambao với bút danh Nguyễn Ngọc Già - vừa bất ngờ bị chế độ CSVN mang ra xét xử vào chiều nay, 30/3/2016, với cáo buộc “tuyên truyền chống phá nhà nước” theo điều 88 bộ luật hình sự.

Rủ nhau làm người tử tế... theo định hướng xã hội chủ nghĩa


Hạ Trắng (Danlambao) - ...Nguyễn Tấn Dũng và tất cả những tên chóp bu cộng sản chưa bao giờ muốn trở thành người tử tế. Và cũng không bao giờ có thể trở thành người tử tế. Chính bọn chúng là những tên tội đồ dân tộc, đưa đất nước đến nguy cơ bị diệt vong. Nhất định những tên cộng sản không thể tử tế theo nghĩa “con người” được...

Biển Đông dậy sóng… chiến tranh sẽ xảy ra?


Chu Chi Nam (Danlambao) - Gần đây một số biến cố chính trị, quân sự đã xảy ra: Trung cộng đặt dàn hỏa tiễn trên những hòn đảo đã đánh chiếm của Việt nam, thành lập viện luật học về hàng hải để trả lời việc Phi luật tân kiện Trung cộng ra Tòa án quốc tế, việc Nhật bản tập trận với Phi luật tân, gửi một chiếc tàu ngầm với 4 chiếc tàu hộ tống đi ngang sát qua những hòn đảo tranh chấp, rồi sau đó sẽ viếng thăm vịnh Cam ranh của Việt Nam. Trong khi đó thì Hoa Kỳ luôn tuyên bố là bằng mọi giá để bảo vệ luật hàng hải quốc tế.

Những sự kiện đó làm cho nhiều người nghĩ rằng Biển Đông đang dậy sóng, chiến tranh sẽ xẩy ra. Và cũng từ đó có nhiều bài bình luận. Có người cho rằng nhất quyết đại chiến thứ Ba sẽ xẩy ra. Người khác thì cho rằng chiến tranh sẽ xẩy ra, nhưng không ở mức độ thế chiến, mà ở mức độ vùng. Người thì lạc quan, nghĩ rằng: "Tất cả những biến cố trên chỉ là những cơn sóng gió trong một cái ly nước."

Chúng ta hãy xét từng giả thuyết một.

Cảng Cam Ranh và “lòng tin chính trị”


Mẹ Nấm (Danlambao) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 27 đến 31/3/2016 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn, bên cạnh việc công khai tuyên bố những ai phản đối mối quan hệ “16 vàng 4 tốt” là “thế lực thù địch”, lãnh đạo hai đảng Cộng sản độc tài Việt Nam – Trung Quốc còn có nhiều hoạt động củng cố “lòng tin chính trị”.

Kiện toàn là gì?


Bùi Quang Vơm (Danlambao) - "...Trước hết phải nói một chút là những người làm tuyên giáo, lý luận của đảng rất hay sáng tạo ra những từ mới. Mỗi khi khó diễn đạt, mỗi khi cần che đậy điều gì đấy, họ đều dùng cách tạo ra từ mới, và họ giữ quyền diễn giải ngôn từ đó. Thí dụ như những cái đuôi XHCN được thêm tuỳ tiện vào mọi chỗ. Cứ cái gì muốn có mặt sự giám sát hay chỉ đạo của đảng là thêm cái đuôi ấy vào, tạo ra cái loại từ chưa hề có trong từ điển trước đó. Chẳng hạn Thị trường XHCN, Nhân quyền XHCN, Dân chủ XHCN v.v... khi có thêm đuôi XHCN, nghĩa của từ gốc không còn đúng nữa, có khi ngược lại. Nhưng không có từ điển nào, không có giáo sư tiến sĩ nào, và cũng chẳng có nhà lãnh đạo nào, giải nghĩa. Gần 35 năm nay, Thị trường XHCN vẫn không ai hiểu là cái gì, và không ai thấy ở đâu. Bộ trưởng Bùi Quang Vinh nói "có có đâu mà tìm".

Đạo diễn King Kong II: ấn tượng sau chuyến đi Việt Nam


Người Sài Gòn kém lý luận ghi nhận - Đầu năm con khỉ, báo chí lề đảng đua nhau hoan nghênh chuyến “thăm và làm việc” của đoàn quay phim người Mỹ, đến Việt Nam trong thời gian ngắn để quay bộ phim bom tấn về một... con khỉ.

"Chiếc mũ 258" đủ size cho mọi người!


LS Manh Dang - Tin rằng thực hiện quyền tự do ngôn luận, một quyền hiến định, thì Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh bị đưa ra tòa án xét xử theo điều 258 Bộ luật hình sự, đã nối tiếp theo chuỗi dài danh sách những công dân Việt phải chịu hình phạt theo tội danh này.

Ngục đen


Dr. Tristan Nguyen (Danlambao) - Ngục Đen khác với Ngục Đỏ. Trong khi Ngục Đỏ là một hệ thống chính thức được công nhận là nhà tù từ tiểu hình tới đại hình và cực hình của chế độ vô nhân đạo độc tài Trung Cộng, thì Ngục Đen là một hệ thống nhà tù gồm các phòng giam giữ người bất hợp pháp được các lực lượng an ninh Trung Cộng kín đáo xây dựng lên không chính thức được công nhận ở khắp nơi trên Hoa Lục trong thời gian hai chục năm qua. Tuy là một hệ thống nhà tù không chính thức, nhưng những Ngục Đen này cũng đã đạt được một danh hiệu lừng lẫy là “Thềm Địa Ngục-Alleyway In Hell”.

Trung cộng - Cả một đất nước đang nổi loạn


James Griffiths (CNN) - Nguyễn Trọng Dân (Danlambao) lược dịch - Tầng lớp lao động công nhân thợ thuyền đã đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế tại Trung Cộng. Thế mà nay, nhà cầm quyền Cộng sản rêu rao là do giai cấp công nhân lãnh đạo đang lo lắng coi họ như là một lực lượng đang đe dọa đến an ninh chính trị - và dĩ nhiên, sự lo lắng này không phải là vô cớ hay thiếu cơ sở.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?