Không tặc máy bay Ai Cập 'đầu hàng'

    Image copyright Getty                            

Theo BBC
29 tháng 3 2016
 
Toàn bộ con tin đã được thả và không tặc đầu hàng trong vụ một máy bay Ai Cập buộc phải đáp xuống sân bay Larnaca của Cyprus.
Máy bay mang số hiệu MS181 của EgyptAir bị một hành khách chiếm và dọa đeo dây đai gắn bom tự sát.
Sau một buổi sáng căng thẳng, người này đã giơ tay và bước ra khỏi máy bay.
Chưa rõ động cơ của ông ta.
Giới chức Cyprus nêu tên không tặc là Seif Eldin Mustafa.
Có tin nói ông ta muốn nói chuyện với người vợ ly thân ở Cyprus, và tổng thống Cyprus nói đây không phải là khủng bố.
Nhưng cũng có tin nói ông ta đòi thả tù nhân nữ ở Ai Cập.
Image copyright Reuters
Tổng thống Cyprus, ông Nicos Anastasiades phát biểu: "Chúng tôi đang làm hết sức có thể để tất cả mọi người được thả và an toàn."
Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc liệu có phải động cơ của không tặc là do chuyện tình cảm, ông cười và nói: "Lúc nào cũng có phụ nữ liên quan."
EgyptAir cho biết phi cơ Airbus A320 chở 56 hành khách từ Alexandria tới Cairo, cùng 6 thành viên phu hành đoàn và một nhân viên an ninh. Trước đó hãng đưa ra con số 81 người.
Thông cáo của Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập nói có 26 người nước ngoài trên chuyến bay, trong đó có 8 người Mỹ, bốn người Anh, bốn công dân Hà Lan, hai người Bỉ, hai người Hy Lạp, một người Pháp, một người Ý và một người Syria. Ba người nước ngoài khác chưa rõ quốc tịch.
"Phi công cho biết một hành khách nói với ông đang mặc áo cài chất nổ và buộc máy bay hạ cánh ở Lanarca," cơ quan hàng không Ai Cập nói trong một thông cáo.
Sân bay Lanarca nằm ở bờ biển phía Nam Cyprus, đã đóng cửa và các chuyến bay đến bị chuyển hành trình sang sân bay khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?