Tin tức và Bình luận

Theo Dân Luận

 
Xưa nay những cuộc bành trướng của Trung Quốc bao giờ cũng đe doạ đến sự sống còn của Việt Nam. Nhưng mối đe doạ gần đây nhất đã đi xa hơn mọi kinh nghiệm người Việt từng trải qua. Trong bối cảnh mới này, có thể nói người Việt đang bắt đầu có cái nhìn sáng suốt hơn. Giới lãnh đạo cũng như người thường dân đều đồng ý Bắc Kinh sẵn sàng làm bất cứ việc gì để xâm chiếm lãnh thổ của Việt Nam, bất tuân quy luật quốc tế và chẳng coi chủ quyền của Việt Nam ra gì.
 
Chuyện lá cờ là chuyện về biểu tượng và dễ gây tranh cãi và chia rẽ.
Kinh nghiệm Bàn Tròn Ba Lan và nhiều cuộc thương thuyết trong chuyển đổi dân chủ đã cho thấy một nguyên tắc quan trọng trong các cuộc thương lượng như vậy là “không thảo luận các vấn đề mang tính biểu tượng,” bởi vì các bên “giải quyết tương lai và tránh tranh cãi về quá khứ….
 
Theo truyền thông nhà nước cho biết, kỳ họp thứ 11 - kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa 13 sẽ diễn ra từ ngày 21/3 - ngày12/4/2016. Trong kỳ họp Quốc hội lần này sẽ có 10 ngày rưỡi để tiến hành công tác nhân sự, trong việc bầu chọn các chức danh lãnh đạo chủ chốt của nhà nước trong nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Chưa bao giờ thấy mớ xì-líp, coóc-sê nào đáng yêu như thế!
Tôi có 3 đứa con, nhưng buồn thay, toàn là con gái! Còn cái nhà hàng xóm - cách nhà tôi mỗi cái dậu mồng tơi - cũng có 3 đứa, mà lại toàn con trai. Thật mỉa mai!
 
Nhưng chúng ta trách một nền báo chí tồi tệ liệu có công bằng khi mà mọi ngành mọi nghề trong xã hội XHCN tươi đẹp của chúng ta đều nát bét như cứt người ngộ độc thức ăn?
 
Thế là rõ. Vì việc xử án anh Nguyễn Hữu Vinh ngày 23/3 vừa qua là một phép thử quan trọng xem Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bộ Chính trị của ông ta sẽ có đường lối chính sách...
 
Sự thay đổi này cũng giúp Trọng có thể huênh hoang và thu phục được phần nào dư luận, nó cũng là căn cứ để cho những kẻ cơ hội được dịp khen ngợi Trọng là người giữ hoà bình...
 
Đề án chung về Khu hợp tác kinh tế Mohan-Boten mới được ký gần đây là khu vực hợp tác kinh tế xuyên biên giới đầu tiên mà Trung Quốc thiết lập ở Lào và cũng là đầu tiên trên...
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?