Truyền thông TQ chỉ trích Đảng Quốc gia Hồng Kong

Truyền thông TQ chỉ trích Đảng Quốc gia Hồng Kong    

Posted on 30/03/2016

Trong bài bình luận đăng tải ngày hôm nay, tờ Hoàn Cầu Thời Báo của Trung Quốc dùng những lời lẽ nặng nề để chỉ trích Đảng Quốc Gia Hồng Kong, một đảng chính trị mới được thành phần trẻ ở Hồng kong thành lập với chủ trương tách rời đặc khu này ra khỏi Hoa Lục để trở thành một quốc gia độc lập.
Bài bình luận viết rằng chuyện cổ vũ tách rời Hồng Kong ra khỏi là Hoa Lục là chuyện lừa đảo vì không khi nào có cơ hội trở thành sự thật.
Bài viết còn nêu câu hỏi những người cổ vũ độc lập cho Hồng Kong có được bảo vệ bởi quyền tự do phát biểu hay không, và tự trả lời rằng những ai biến tư tưởng sai trái thành hành động phải bị trừng trị trước pháp luật.
Đảng Quốc Gia Hồng kong chính thức hoạt động từ ngày thứ Hai đầu tuần này, quy tụ khoảng 50 sinh viên đại học và những nhà hoạt động trẻ tuổi.
Một trong những người khởi xướng là anh Trần Hòa Tín nói rằng độc lập là con đường duy nhất cho sự sống còn của Hồng Kong. Anh từng là một thành viên của ban tham mưu thực hiện cuộc biểu tình chống Bắc Kinh hồi cuối năm ngoái.
Trả lời phỏng vấn của tờ South China Morning Post, anh nói rằng sẽ bắt tay làm việc chung với những nhóm có cùng chủ trương đòi độc lập cho Hồng Kong, và tháng Chín tới đây sẽ đưa người ra ứng cử vào hội đồng lập pháp của đặc khu.
Nguồn : http://www.rfa.org/vietnamese/internationalnews/new-hkong-independ-party-slam-b-cnese-media-03302016100511.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?