Quyết Tâm nói khùng, bà Dung nói đúng – Lê Minh Nguyên

Posted on 29/03/2016

Quyết Tâm nói khùng, bà Dung nói đúng – Lê Minh Nguyên
Quyết Tâm nói khùng, bà Dung nói đúng

Hôm 28/3, ĐB Nguyễn Thị Quyết Tâm xin QH nhiệm kỳ tới cần đổi mới để QH vừa chấp hành sự lãnh đạo của Đảng, vừa thể hiện QH là cơ quan quyền lực cao nhất: “vấn đề nào Đảng đã quyết định, QH…có trách nhiệm nghiêm túc; vấn đề gì Đảng quyết định, QH thể chế hóa; vấn đề gì Đảng định hướng, QH quyết định trên cơ sở ý chí, nguyện vọng của nhân dân…” (bit.ly/22J8q1q)
Vừa chấp hành sự lãnh đạo của Đảng, vừa thể hiện Quốc Hội là cơ quan quyền lực cao nhất, bà Quyết Tâm có lẽ đang bị tẩu hoả nhập ma nên nói khùng. Đảng không phải từ dân, dân chưa bao giờ bầu Ban Chấp Hành Trung Ương và Bộ Chính Trị. TBT Trọng nói Hiến Pháp là “văn kiện chính trị pháp lý quan trọng vào bậc nhất sau Cương lĩnh của Đảng” (bit.ly/1Muwf5C). Bà Quyết Tâm – và ông TBT Trọng – có nói láo thì cũng đừng quá trơ trẽn coi thuờng người nghe. Làm gì có chuyện vừa chấp hành sự lãnh đạo của Đảng, vừa thể hiện Quốc Hội là cơ quan quyền lực cao nhất được? – Ngoại trừ một vài con nhạn lạc đang đi vào hoàng hôn nhiệm kỳ, do bề gì thì ghế cũng mất nên nhân cơ hội này nói để “ráng làm người tử tế”, còn Quốc Hội như một định chế chưa bao giờ thể hiện được là cơ quan quyền lực cao nhất. Bà Quyết Tâm nói để vòi vĩnh kiếm ghế cao, sau những thất bại của bà trước và trong Đại Hội 12, hơn là “ráng làm người tử tế” – Thật xấu hổ cho bà!
Cũng ngày 28/3, Đại biểu QH Võ Thị Dung đề cập 7 vấn đề hệ trọng của đất nước:
(1) nỗi lo về ngoại xâm TQ
(2) nỗi lo nội xâm về quốc nạn tham nhũng và tình trạng lãng phí
(3) nỗi lo về suy thoái đạo đức xã hội
(4) nỗi lo tụt hậu kinh tế
(5) nỗi lo về nợ công quá cao, bội chi ngân sách lớn và triền miên
(6) nỗi lo văn hóa dân tộc đang bị thiếu hụt xuống cấp
(7) nỗi lo thiếu kỷ luật, kỷ cương trong lãnh đạo, quản lý điều hành. (bit.ly/1Uy9RLP)
Bà Dung “tử tế” hơn bà Quyết Tâm nhiều, dám trực diện với 7 vấn đề nhạy cảm mà hầu hết các đại biểu đều ngậm miệng hoặc ngủ gật để ăn tiền, nhất là vấn đề số 1 và số 2. Đây là những vấn đề đại nạn của đất nước mà lãnh đạo Đảng luôn tìm cách quét rác xuống dưới thảm thay vì đối mặt đương đầu. Các vấn đề bà Dung nêu ra là các vấn đề sống còn của đất nước nhưng Đảng đã tìm cách tránh né để giữ quyền lực, còn đất nước thì mackeno (mặc kệ nó), chế độ ký sinh trùng thì lo chi cơ thể đang bám vào sống hay chết, cùng lắm là ôm tài sản kết xù đi ra ngoại quốc.
Đó là lý do tại sao Trưởng Ban Nội Chính không thể là thành viên Bộ Chính Trị để chẳng chém được đồng chí tham nhũng nào. Dương Chí Dũng có khai chuyện 1 triệu đôla dính tới Trần Đại Quang mà Nguyễn Bá Thanh đòi làm tới, thì Thanh đi xuống âm phủ còn Quang đi lên Bộ Chính Trị và Chủ Tịch Nước.
Đó cũng là lý do tại sao Trung Quốc sắp đem dàn khoan Hải Dương-943 hoạt động trong khu vực chồng lấn chưa được phân định ở ngoài cửa vịnh Bắc bộ thì Thường Vạn Toàn và Thích Kiến Quốc vào Việt Nam nói về láng giềng gần, về thực hiện nghiêm các thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, 16 chữ, tinh thần 4 tốt, và TBT Trọng riu ríu cam kết thực hiện tốt nhận thức chung và thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai Đảng.
Nỗi lo ngoại xâm và nội xâm là những nỗi lo có thật và hết sức nghiêm trọng, cơ thể Việt Nam đang bị kênh quạ xâu xé bên ngoài và ký sinh trùng cộng sản xâu xé bên trong, các con vật ăn thịt sống này mập ra nhưng đất nước này sẽ chết. Trong khi bà Dung còn nghĩ đến vận mạng quê hương thì bà Quyết Tâm chỉ nghĩ đến kiếp sống ký sinh của bà.
Lê Minh Nguyên
28/3/2016
bit.ly/1XZLJQ3

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?