Tin tức và Bình luận

Theo Dân Làm Báo

Còn đảng CSVN cầm quyền thì dân VN vẫn còn nô lệ


Lê Hải Lăng (Danlambao) - Đảng CSVN có búa liềm, súng ống đạn dược trong tay, có gần 5 triệu đảng viên, có quân đội công an, côn đồ dân phòng, có chó săn khắp mọi nẻo đường đất nước... thế thì tại sao lại sợ 3 người đàn bà tay không lật đổ bạo quyền!?

Sợ đổi mới chính trị sẽ tan hàng rã đám

Phạm Trần (Danlambao) - Vấn đề có cần đổi mới chính trị thì đổi mới kinh tế mới thành công đang là chuyện nhức đầu của đảng Cộng sản độc quyền lãnh đạo ở Việt Nam.

Nhiều trí thức trong và ngoài đảng và chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước đã khẳng định “đổi mới chính trị là nhu cầu cấp bách”, nhưng Tổng Bí thư đảng Nguyễn Phú Trọng và những cái đầu cực kỳ bảo thủ và giáo điều trong Hội đồng Lý luận Trung ương và Ban Tuyên giáo quyết chống, vì sợ sẽ tan hàng rã đám.

Giải Ảo 1: Chẳng phải quê - Hồ Chí Minh cố tình viết giọng Nghệ nhưng... sai!


I. Hồ cố tình viết giọng Nghệ nhưng… sai! 

1. Giọng Nghệ an chuẩn:

- Âm điệu:

Rất quan trọng. Dấu ngã (~) thành dấu nặng (.) nên mới nghe giọng Nghệ An nặng trình trịch (ở 1 số vùng dấu hỏi (?) cũng nói thành dấu nặng (.) nốt)…” (1)

“Đặc trưng làm nên sự khác biệt giữa tiếng Nghệ Tĩnh với tiếng của các địa phương khác là ở âm điệu và hệ thống từ loại. Theo đó, về mặt âm điệu, người xứ Nghệ đọc dấu ngã (~) thành dấu nặng (.), cho nên nghe giọng Nghệ mới “nặng trình trịch”. Thậm chí, ở một số vùng, dấu hỏi (?) cũng được đọc thành dấu nặng (.).”(2).

Quan điểm của Ban Biên Tập tạp chí “USA Today”: Trung cộng hành xử xấu xa

USA Today * Nguyễn Trọng Dân (Danlambao) lược dịch - Tập Cận Bình vừa mới viếng thăm ba cơ quan báo chí truyền thông của Nhà nước và khẳng định giới truyền thông Trung Quốc phải trung thành với Cộng đảng từ “trong tư tưởng lập trường lẫn hành động".

Để nhấn mạnh sự kiểm soát của họ Tập lên báo chí, tin tức về cuộc viếng thăm đã được tuyên truyền ca ngợi như là nhờ có sự chỉ đạo này của Tập chủ tịch mà giới truyền thông sẽ phục vụ đất nước tốt hơn. Đài truyền hình quốc gia của Trung Cộng gọi tắt là CCTV trình chiếu cảnh Tập chủ tịch nhấn vào nút "like" khen ngợi các nhân viên của đài đưa tin vừa hay vừa đúng lập trường. Người đọc tin hồ hởi nhận sự khen ngợi này của Tập chủ tịch và coi đây là “sự khích lệ lớn lao cho toàn thể CCTV trong công tác phục vụ Đảng.”

Thích nghi với hiện trạng đồng bằng sông Cửu Long là một giải pháp?

Trần Quang Thành (Danlambao) - Hiện nay nhiều tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đang bị ngập mặn, hạn hán nghiêm trọng. Cuộc sống của người dân, đặc biệt là nông dân đã khó khăn ngày càng khốn khó hơn.

Câu hỏi đặt ra là làm gì để góp phần giúp người dân vượt qua giai đoạn khó khăn này bằng những hành động cụ thể như tổ chức sản xuất và thị trường để sản phẩm của người dân được tiêu thụ tốt không bị rơi vào tình trạng ”được mùa rớt giá”.

Vietnam sentenced blogger Nguyễn Ngọc Già to 4 years in prison


Mr Nguyễn Ngọc Già. Photo Laodong Newspaper
CTV Danlambao/Translated by Danlambao's reader - Mr. Nguyen Dinh Ngoc – widely known author/blogger with pen name Nguyễn Ngọc Già on DanLamBao webpage – was suddenly brought to court for a trial by the communist regime in Vietnam on the afternoon of March 30, 2016. Mr. Nguyen Dinh Ngoc was charged with "propaganda against the state" under Article 88 of the penal code.

 


Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Hồ Chí Minh như thế nào chắc chúng ta ai cũng biết quá rõ về ông ta. Một người có rất nhiều tên, tánh tình rất thâm độc đúng như người Trung Cộng hiện nay. Cũng có nguồn tin nói HCM thì muôn mặt, lúc thì Nguyễn Tất Thành, lúc thì Hồ Quang, lúc thì Hồ Tập Chương, nhưng người cuối cùng đóng vai này lấy chết tên là Hồ Chí Minh.

Nguyễn Phú Trọng chính là tội đồ phản dân tộc


Lê Hải Lăng (Danlambao) - Ông Trọng tự trưng bày, tự khoa trương bộ mặt tái cử chức TBT do ông và đồng bọn ma giáo dùng mọi thủ thuật đê hèn dàn dựng. Khi ông nắm chắc trong tay quân đội, công an và bọn sâu bọ tham nhũng. Ông đã thành công. Thế là ông ra tay làm tay sai lộ liễu. Ông đón tiếp đoàn tướng tá Trung cộng “hồ hởi” ca ngợi “hữu nghị” để rồi “nhất trí kiềm chế không để xung đột”. Điều đó chứng tỏ ông để giặc có sức mạnh muốn làm gì ở biên giới, muốn xây dựng bao nhiêu pháo đài quân sự ở HS/TS thì xây.

Theo Dân Luận

Chương trình hành động của ứng viên ĐBQH Mai Khôi

Bởi Sapphire
31/03/2016
0 phản hồi
Ca sĩ Mai Khôi, tên thật là Đỗ Nguyễn Mai Khôi vừa công khai chương trình hành động ứng viên ĐBQH khóa 14. Buổi lấy ý kiến cử tri địa phương đối với ca sĩ Mai Khôi diễn ra lúc 19 giờ ngày 31/3/2016 tại Trụ sở Tổ dân phố Lộc Phúc - P Cam Lộc, Tp Cam Ranh, Khánh Hòa.

Bởi Sapphire
31/03/2016
5 phản hồi
Quốc Hội bỏ phiếu kín bầu bà Nguyễn Thị Kim Ngân làm Chủ tịch Quốc Hội khóa 14 và đồng ý miễn nhiệm chức danh Chủ tịch nước đối với ông Trương Tấn Sang, đồng thời giới thiệu nhân sự vào ghế Chủ tịch nước là ông Trần Đại Quang. Như vậy, cho đến thời điển này, kết quả bỏ phiếu kín trùng khớp hoàn toàn với những dự định và giới thiệu nhân sự.
Bởi Sapphire
31/03/2016
0 phản hồi
Còn người dân? Đa phần cũng đang ở trọ trên chính quê hương mình. Miệt mài kiếm sống, không quan tâm đến tình hình chính trị xã hội, không thấy và cũng không muốn thấy, không lên tiếng trước bất cứ chuyện sai trái, bất công, phi lý nào của xã hội, của chế độ…
Bởi Admin
31/03/2016
6 phản hồi
Ngăn cản một cuốn sách ra đời, với tư cách trí thức, đó là thái độ học phiệt; với đám đông, đó là thái độ mông muội. Chẳng ai quên kẻ thù, cũng chẳng ai ca tụng kẻ thù sau khi đọc một cuốn sách về kẻ thù, thậm chí là “ca tụng kẻ thù”, mà có khi là ngược lại. Hơn nữa, học tập và hiểu biết về kẻ thù mới là thái độ khôn ngoan, đúng đắn.
Bởi Gió Nghịch Mùa
31/03/2016
0 phản hồi
Bạn thương mến, năm 2007, những người bạn cùng lớp tôi xuất hiện trước cổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở đối diện nhà văn hoá thanh niên để biểu thị ý kiến của họ. Tôi vẫn còn nhớ, hậu trường của buổi xuống đường là những giảng viên đại học, những thạc sĩ, tiến sĩ gọi chúng tôi về và “răn đe”. Ở nhiều trường, đi biểu tình đồng nghĩa với đuổi học. Thậm chí, có trường viết hẳn thông cáo và tổ chức họp. Người đứng trên bục cấm chúng tôi đi cùng nhau ra Hồ Con Rùa ngày ấy là giảng viên – những người được gọi là thầy.
 
 
Bởi Gió Nghịch Mùa
31/03/2016
1 phản hồi
Tôi không tin trời có mắt, nhưng sự tử tế luôn có ánh nhìn theo ta suốt cuộc đời. Sự tử tế được lan tỏa và nhân lên sẽ có một xã hội tử tế. Từ quan đến dân đều tử tế thì sẽ có quốc gia tử tế.
Bởi Gió Nghịch Mùa
31/03/2016
1 phản hồi
Dự án ngàn tỉ đồng lát đá granite cho những vỉa hè Sài Gòn đã vấp phải những lời phản ứng dữ dội từ dân chúng. Ngày 29.3, UBND Quận 1 đã phải tổ chức họp báo để cải chính. Bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Chủ tịch UBND nói rằng thông tin trước đó không chính xác.
Bởi Gió Nghịch Mùa
31/03/2016
1 phản hồi
Một số người dân có ý thức tại Sài Gòn, trong mấy ngày cuối tuần qua, bày tỏ phản đối quyết định của chính quyền TP.HCM về việc bứng dưỡng, đốn hạ 300 cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng và tiêu tốn một ngàn tỉ đồng để lót đá hoa cương vỉa hè quận 1. Dân chúng mong đợi một cuộc đối thoại công khai với tân Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Đinh La Thăng về các dự án phát triển đô thị trong thành phố. Liệu rằng nguyện vọng của họ được chính quyền thành phố lắng nghe hay không?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?