Bạo lực ở Brazil giết người nhiều hơn chiến tranh Syria

mediaCảnh sát Brazil tại Rio de Janeiro trong một chiến dịch truy quét tội phạm ngày 10/10/2016.Cảnh sát Brazil
Trung bình mỗi 9 phút có một người bị giết tại Brazil. Bản báo cáo hàng năm của tổ chức phi chính phủ « Diễn đàn An ninh Công cộng tại Brazil » cho biết có tổng cộng 280.000 nạn nhân tử vong vì bạo lực từ năm 2011 đến 2015 cao hơn số nạn nhân chiến tranh ở Syria (256.000) trong cùng thời gian.




Bản báo cáo lần thứ 9 của « Diễn đàn An ninh Công cộng tại Brazil » ghi nhận chỉ riêng trong năm 2015 có 58.383 nạn nhân chết vì bạo lực. Trung bình mỗi ngày có 160 nạn nhân và mỗi 9 phút có một người thiệt mạng.
Số liệu này đặt quốc gia Nam Mỹ này vào danh sách các nước bị bạo lực hoành hành nhất nhì thế giới và nổi thống khổ của người dân Brazil, nhất là người nghèo sống chung với bạo lực hàng ngày. Trong danh sách này, Brazil đứng ngang hàng với Nam Phi, Venezuela và Colombia.
Những khu xóm lao động đặc biệt là ở vùng đông-bắc là nơi có số nạn nhân cao nhất, 60.000 người mỗi năm.
Bản báo cáo làm nổi bật thủ phạm đầu tiên là lực lượng cảnh sát. Trung bình mỗi này có 9 người chết vì tay của nhân viên công lực và quân đội tăng cường.
Để bảo vệ an ninh trong mùa cúp bóng đá thế giới 2014 và Thế Vận 2016, quân đội được huy động để hỗ trợ cho cảnh sát. Nạn nhân của bạo lực có cả ở hai phía. Trong năm 2015, gần 400 cảnh sát Brazil thiệt mạng do bị ám sát, hay trong khi thi hành nhiệm vụ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện