Điều tra khách sạn New World Saigon vụ 34 học sinh Nhật Bản ngộ độc

Điều tra khách sạn New World Saigon vụ 34 học sinh Nhật Bản ngộ độc
Thủ Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc hôm Thứ Bảy 29/10 ra lệnh điều tra sự việc 34 hành khách Nhật Bản bị ngộ độc trên một chuyến bay của Vietnam Airlines đáp xuống phi trường ở Tokyo.
Trong cùng ngày, Tổng Cục Du Lịch Việt Nam cũng cho biết đang cấp tốc tìm hiểu nguyên nhân làm các du khách trên chuyến bay VN300 gặp vấn đề về sức khỏe hôm Thứ Sáu 28 tháng 10. Hiện nay các giới chức Nhật Bản và Việt Nam dường như đã loại trừ nguyên nhân khả dĩ là thực phẩm trên máy bay của Vietnam Airlines có thể khiến cho hành khách ngộ độc.
Chiếc máy bay Boeing 787 đó đã được giới chức phi trường Narita ở Tokyo kiểm tra và cho phép hoạt động trở lại. Chiếc máy bay đã đường trở về Việt Nam vào cùng ngày Thứ Sáu 28/10.
Hiện nay, cuộc điều tra của giới hữu trách Việt Nam và Nhật Bản nhắm vào thực phẩm mà các du khách Nhật Bản đã ăn tại khách sạn 5 sao New World Saigon, nơi đoàn học sinh Nhật Bản đã lưu trú. Đoàn này có 264 thành viên, gồm chín giáo viên, một điều dưỡng viên, ba trưởng đoàn và 251 học sinh lớp 11 của trường trung học KOJO 1024. Đoàn đã ở tại Sài Gòn từ ngày 24 đến 27 tháng 10, để tham gia những hoạt động du lịch và giao tiếp thân hữu với học sinh Sài Gòn. Chuyến đi do công ty JTB của Nhật Bản tổ chức, và công ty JTB-TNT của Việt Nam phục vụ. Công ty JTB-TNT đang được yêu cầu lấy giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm của khách sạn và các mẫu thức ăn liên quan.
Huy Lam / SBTN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện