Hàn Quốc bắt nữ tiếp viên Việt Nam ‘buôn lậu vàng’


Sunday, October 30, 2016 3:21 PM //   ,  , 
Theo VOA 
Tổng trị giá số vàng mà nữ tiếp viên Việt Nam tìm cách mang qua sân bay Incheon là gần 250 nghìn đôla Mỹ.
Tổng trị giá số vàng mà nữ tiếp viên Việt Nam tìm cách mang qua sân bay Incheon là gần 250 nghìn đôla Mỹ. 
Một nữ tiếp viên Việt Nam làm việc cho một hãng hàng không của Hàn Quốc mới bị bắt giữ vì cáo buộc “buôn lậu vàng” trị giá ước tính hơn 5 tỉ đồng.

Nữ tiếp viên với chữ cái đầu của họ là ‘L’, theo Yonhap, bị bắt quả tang tìm cách mang 6 miếng vàng, mỗi thỏi nặng 1kg, với tổng trị giá gần 250 nghìn đôla Mỹ (hơn 5 tỉ đồng Việt Nam) qua sân bay quốc tế Incheon sáng 28/10, sau chuyến bay từ Việt Nam.

Theo hải quan của phi trường này, âm mưu buôn lậu của nữ tiếp viên người Việt bị phát hiện trong một cuộc kiểm tra hành lý “đột xuất”.

Đây không phải là lần đầu tiên các tiếp viên Việt Nam bị bắt giữ vì buôn lậu vàng.

Mới nhất, tháng Bảy vừa qua, hải quan sân bay Nội Bài phối hợp với Phòng cảnh sát kinh tế của công an Hà Nội bắt hai hành khách, trong đó có một nữ tiếp viên hàng không, buôn lậu 3kg vàng miếng, tương đương 80 lượng vàng, trong chuyến bay tới sân bay Incheon của Hàn Quốc.

Năm ngoái, một cơ trưởng và tiếp viên Vietnam Airlines đã bị tòa án Hàn Quốc tuyên án tù treo sau khi “bị phát hiện giấu vàng dưới đế giày nhưng không khai báo hải quan”.

Tại tòa, theo báo Người Lao Động, 2 nhân viên hàng không này khai nhận được trả mức thù lao 250 USD/1 kg vàng nếu mang trót lọt vào Hàn Quốc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?