Các bài dưới đây được đăng để rộng tầm nhìn thông tin, bình luận đa chiều; nhưng không phản ảnh quan điểm hay lập trường của trang web. BBT

DÂN LUẬN
Bởi Sapphire
26/06/2016
0 phản hồi
     
DL - TPHCM sẽ xây dựng công trình chống ngập với mức đầu tư lớn nhất từ trước đến nay với tổng mức đầu tư là 10 nghìn tỉ đồng.
Bởi Admin
26/06/2016
0 phản hồi

Thảm thương nhất có lẽ là "thành trì cách mạng" thế giới Liên Xô - có tên gọi đầy đủ là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Liên bang Xô Viết, với 13 nước thành viên, như Ukraina, Belarut, Gruzia, Moldavia, Turmenia v.v..., với lãnh thổ rộng lớn trải dài từ Âu sang Á - thì ngày nay đã tan rã toàn bộ. Các nước thành viên ngày nào trong Liên Xô trước đây thậm chí đã trở thành và coi nhau như kẻ thù. Chẳng hạn như Nga và Ukraina. Nhiều nước trong số này đã chính thức đi theo con đường tư bản chủ nghĩa, đa đảng phái. Một vài nước thậm chí còn trở thành thành viên của khối quân sự Bắc Đại tây dương NATO - vốn là "kẻ thù" - đối đầu về quân sự - với phe xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu ngày nào!
Bởi Sapphire
26/06/2016
0 phản hồi
Trong các vụ việc cha bổ nhiệm con hay nói cho đúng cha tạo điều kiện để con được bổ nhiệm vào những vị trí rồi cũng có quyền lực thì dù cho có đúng quy trình, dù luật pháp chưa lường hết để ngăn chặn thì các vụ việc như thế chính là biểu hiện của sự tham nhũng quyền lực.
Bởi Admin
26/06/2016
3 phản hồi
Vì sao ông Thủ tướng nước Anh, David Cameron từ chức khi kết quả cuộc trưng cầu dân ý được thông qua là người dân rời khỏ EU. Vì sao ông Obama lại can đảm dám nói rằng nước Mỹ lớn lên vì bản than ông bị nhân dân chỉ trích hàng ngày? Vì họ hiểu “Nhân dân chuyển giao việc thi hành chủ quyền cho những người mà họ lựa chọn làm đại biểu, và nhân dân giữ quyền kiểm soát”.

Dân Làm Báo

Hà Tĩnh - nỗi niềm người dân biển

Vì Dân (Danlambao) - Do có quá ít thông tin về Hà Tĩnh những ngày qua, tôi đã khăn gói ra tận nơi để tìm hiểu và nhận ra nhiều sự thật đáng sợ hơn những gì mình hình dung và biết được qua sách báo!

Lãnh đạo ngố” & “cán ngố”

Ngọc Hoàng ngồi tựa ngai vàng
Thấy “lũ cán ngố” hai hàng lệ rơi...

Nguyễn Vĩnh Long Hồ (Danlambao) - Những người lãnh đạo giỏi và có bản lãnh họ không chỉ nói mà còn hành động thực hiện những lời nói của mình. Nhìn lại giới lãnh đạo đảng & nhà nước XHCNVN, hình như nỗi lo sợ của những cán bộ và lãnh đạo dốt nát, thiếu tự tin, không bản lĩnh nên không có kiến thức, thiếu tài hùng biện của những chính khách trên thế giới. Giới chính khách CSVN quen với lối mòn phát biểu bằng ngôn ngữ rỗng tuếch, họ chỉ nói loanh quanh những khẩu hiệu quen thuộc như “đỉnh cao trí tuệ”, “dân giàu nước mạnh”, “tiến nhanh, tiến mạnh, tiến lên XHCN”, “kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”... Đọc qua nhiều bài phát biểu của các cấp lãnh đạo VN, ai cũng thấy những điểm yếu kém của họ như sau:

Trần Trọng Kim nhận chức

Trần Gia Phụng (Danlambao) - Sau khi quân đội Nhật Bản ở Đông Dương đảo chính Pháp ngày 9-3-1945, đại sứ Nhật tại Huế là Massayuki Yokoyama đến yết kiến vua Bảo Đại (trị vì 1925-1945) tại điện Thái Hòa trong hoàng thành Huế sáng ngày 11-3, giải thích những hành động mới nhứt của Nhật Bản tại Việt Nam và tuyên bố muốn đem “Châu Á trả về cho người châu Á”. Yokoyama còn nói rằng ông ta có “nhiệm vụ dâng nền độc lập” lên vua Bảo Đại, đồng thời kêu gọi Việt Nam cùng các nước Đông Dương gia nhập khối Đại Đông Á do Nhật Bản đứng đầu. (Bảo Đại, Con rồng Việt Nam, California: Xuân Thu, 1990, tr. 159.) Khối nầy do chính phủ Nhật Bản công bố thành lập ngày 1-8-1940.

Thanh Hoá: Bao che cho công an đánh phụ nữ bị sẩy thai

CTV Danlambao - Theo lời kêu cứu từ Facebook Hoàng Thị Nga, sự việc công an Nguyễn Đức Dũng (công an phường Trường Thi, thành phố Thanh Hóa) đánh đập phụ nữ dẫn đến việc bị sẩy thai đã diễn ra từ tháng 4/2016 đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Mẹ kêu cứu cho con bị bỏ tù oan vì sử dụng Facebook 



Mạng Lưới Blogger Việt Nam - Đại diện Mạng Lưới Blogger Việt Nam, blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vừa có cuộc trò chuyện với bà Nguyễn Thị Nay, mẹ anh Nguyễn Hữu Quốc Duy về tình trạng bị ngược đãi trong trại giam của con trai bà.

Anh Nguyễn Hữu Quốc Duy, năm nay 31 tuổi, hiện đang bị Công an tỉnh Khánh Hoà giam giữ 8 tháng nay với cáo buộc sử dụng Facebook nhằm “tuyên truyền chống nhà nước”.

Khánh Hoà: "Phép vua thua lệ làng"?

Photo: Nam Huynh
Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - Mặc dù nhiều báo đưa tin "Thu hồi giấy phép công ty Silent Bay" từ hôm 21/6/2016 do vi phạm nhiều quy định quản lý nhà nước về hoạt động lữ hành quốc tế và có biểu hiện lừa đảo. Tuy nhiên trên thực tế công ty này vẫn hoạt động bình thường.

Long An: Cướp tài sản với sự bảo kê của công an

CTV Danlambao - Vụ việc anh Võ Minh Tuấn - Giám đốc Cty Hoàng Gia (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) - bị công an xông vào phòng việc bắt trói rồi tống vào Bệnh viện Tâm thần TPHCM điều trị cưỡng bức. Sau đó, toàn bộ tài sản đứng tên anh đã bị sang tên cho mẹ kế là bà Bùi Thị Kim Hoa (SN 1955, ngụ 140 Nguyễn Thị Nhỏ, phường 15, quận 5, Sài Gòn) đang có dấu hiệu chìm xuồng tại Long An.

Đổi Mới Cuộc Sống

Nam Trần (Danlambao) -  Xin thân gửi đến các bạn trẻ Việt Nam, sinh từ năm 1970 của thế kỷ 20 đến nay, và trong tương lai:

Từ năm 1975 đến nay 2016, đã 41 năm qua, đảng cướp cộng vẫn đang cai trị toàn dân Việt Nam, đang nắm quyền ăn cướp trong tay. Họ có công an, có quân đội, sẵn sàng trấn áp người dân, thì việc gì họ phải lo sợ đến chuyện vạch mặt, chỉ tên. Họ ăn cướp có hệ thống, có chính sách, từ trung ương đến địa phương, theo chủ trương ăn cướp của đảng cướp đề ra, chứ đâu phải vài cá nhân lẻ tẻ, mà chúng ta cần vạch mặt, chỉ tên. Mà giả dụ, có vạch mặt, chỉ tên, thì chúng ta làm được gì.



Mỹ sẽ có Tổng thống đàn bà?


Nguyễn thị Cỏ May (Danlambao) - Nhân loại đang chứng kiến một cuộc cách mạng thầm lặng đang từng bước diễn tiến. Thầm lặng nhưng vô cùng mãnh liệt. Đó là cuộc tranh đấu không ngừng nghỉ của nữ giới cho Nam/Nữ bình đẳng đang diễn ra trong hậu trường quyền lực hoặc trong làng mạc hay bộ lạc xa xôi. Trên khắp thế giới, người phụ nữ không bỏ lỡ cơ hội góp tiếng nói để thay đổi địa vị của mình. Thất bại còn nhiều mà thành công cũng không nhỏ. Không chỉ ở những nước có truyền thống văn hóa nam trọng nữ khinh như Ấn Độ, Niger, các nước hồi giáo,... người phụ nữ đang mạnh dạn xuất hiện thành những phong trào tranh đấu cho những quyền lợi của họ, mà cả ở nước văn minh tây phương, phụ nữ như bà Christine Lagarde, Michelle Bachelet, phong trào Femen, bà Hillary Clinton, bà Margot Kassmann (nhà thần học, cựu Giám mục Hannover, Đức), bà Melinda Gates,... cũng bày tỏ quan điểm của mình về thân phận phụ nữ khi cớ cơ hội tốt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện