Thủ tướng Thái sẽ không từ chức bất chấp kết quả trưng cầu dân ý

Thủ tướng Thái sẽ không từ chức bất chấp kết quả trưng cầu dân ý
2016-06-27
Thủ tướng Thái Lan, Prayuth Chan-ocha sẽ không từ chức dù kết quả của cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 8 tới đây như thế nào chăng nữa.
Đây là lời phát biểu của chính thủ tướng đương nhiệm Prayuth Chan-ocha với báo giới trong ngày hôm qua, 27 tháng 6, nói rằng chính ông là người soạn ra các quy tắc để điều hành đất nước và sẽ không từ chức dù dân chúng Thái không công nhận bản dự thảo Hiến pháp do quân đội soạn thảo qua kết quả bầu cử sắp tới sẽ diễn ra trong tháng 8 tới đây.
Ông Prayuth Cha-ocha còn nhấn mạnh người dân Thái không nên so sánh ông với Thủ tướng Anh – David Cameron đã tuyên bố từ chức sau kết quả bầu cử đồng ý Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu.
Thủ tướng đương nhiệm Thái Lan còn cho biết sẽ tiến hành cải tổ kinh tế và chính trị trước cuộc tổng tuyển cử vào năm 2017 theo thể chế dân chủ như trước đây.
Cuộc trưng cầu dân ý vào ngày mùng 7 tháng 8 sắp tới sẽ là cuộc bầu cử toàn quốc lần đầu tiên sau khi quân đội lật đổ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra hồi tháng 5 năm 2014 và cuộc bầu cử này được xem như là một thử nghiệm về sự tín nhiệm của dân chúng Thái đối với chính phủ do quân đội điều hành.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện