Tin thể thao “Euro 2016” – 27/06/2016

Tin thể thao “Euro 2016” – 27/06/2016
Đức, Bỉ và cơn mưa bàn thắng
Đức và Bỉ đã có một cơn mưa bàn thắng trước hai đối thủ Slovakia và Hungary để đi tiếp vào vòng tám đội.
Xe tăng Đức thẳng tiến
Đức tiếp tục khẳng định mình là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Euro 2016 sau khi đè bẹp Slovakia với tỉ số 3-0
Hậu vệ Jerome Boateng đưa đội đương kim vô địch Thế giới vượt lên trước từ phút thứ tám với phá vô-lê từ khoảng cách 22 mét, tiếp theo đó là Mario Gomez có bàn thứ hai ở cự li gần sau khi nhận đường chuyền căng ngang của Draxler ở phút thứ 43.
Julian Draxler cũng kịp ghi tên mình trên bảng điện tử với một pha vô-lê cận thành vào phút thứ 63. Trước đó, Mesut Ozil đá hỏng quả phạt đền ở phút thứ 14.
Cơ hội rõ nét nhất của Slovakia do Juraj Kucka thực hiện, nhưng quả đánh đầu của anh bị thủ môn Manuel Neuer xuất sắc đẩy ra.
Trong trận đấu này, Đức đã thể hiện đúng phẩm chất của một nhà vô địch đã từng lên ngôi ở Euro, lấn át đối phương toàn diện và khiến hàng phòng ngự Slovakia liên tục vất vả chống đỡ.
Thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1 với Draxler bên cánh trái, Ozil ở giữa và Muller bên phải nhưng Draxler thường xuyên hoán đổi vị trí với Ozil và Muller bó vào thi đấu ngay sau Gomez làm Slovakia không thể có phương án phòng ngự hiệu quả.
Mặc dù mới chỉ 22, Draxler được đánh giá là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất của châu Âu hiện nay, và trong trận đấu này, sự di chuyển thông minh của số 11 đội Đức đã tạo cơ hội cho Toni Kroos và Ozil có nhiều khoảng trống và góp phần cho các đợt tấn công của Đức trở nên hiệu quả hơn.
Nhận định sau trận đấu, chuyên gia bóng đá Lothar Matthäus nói “đây mới là đội Đức mà mình muốn thấy” trong khi hai bình luận viên Ian Wright và Lee Dixon “đã sai ngay từ đầu khi không áp sát và theo chặt các cầu thủ Đức” và để “các cầu thủ aspo trắng có quá nhiều khoảng trống”.
Khi các cầu thủ Slovakia có sự điều chỉnh lối chơi thì “đã quá muộn”, bình luận viên Ian Wright nói. Và mặc dù trong hiệp hai, đội Đức chơi chậm hơn hẳn, họ vẫn có thêm bàn thắng trước một Slovakia không cho thấy có sự đe dọa nào đáng kể và chỉ có tất cả bảy pha dứt điểm cho cả trận, so với 21 pah của đội Đức.
Đức sẽ đi tiếp vào vòng tứ kết và gặp đội thắng giữa cặp Tây Ban Nha-Ý.
Thế hệ vàng
Các cầu thủ của Bỉ hiện này được mệnh danh là ‘Thế hệ vàng’ và họ đã chứng minh phần nào bằng lối đá mạch lạc và hiệu quả tối hôm Chủ nhật.
Hazard và đồng đội thể hiện một lối đá ăn ý, tấn công liên tục từ đầu đến phút cuối và có bốn lần chọc thủng lưới đối phương.
Hiển nhiên Hungary yếu hơn nhưng vấn đề nằm ở việc các cầu thủ Bỉ đã cải thiện và phá tan lời chỉ trích thi đấu nhưng những cá nhân rời rạc từ trận dầu gặp Ý.
Bỉ trong trận hôm nay là một đội bóng có lối chơi tập thể đúng nghĩa và dưới sự thi đấu xuất sắc của Hazard, các cầu thủ kahsc như được truyền cảm hứng và có một trận đấu áp đảo Hungary không có một phương án tấn công nào ngoài sự chống đỡ và trông chờ các cơ hội phản công.
Các bàn thắng của Bỉ được ghi bởi Alderweireld vào phút thứ 10,Batshuayi phút thứ 78, Hazard phút thứ 79 và Carrasco vào phút bù giờ.
Bình luận viên Rio Ferdiand và Thiery Henry đặc biệt khen ngợi Hazard và cho rằng sự hoạt động không mệt mỏi, luôn lao lên phía trước của số 10 các cầu thủ Bỉ đã ” đóng góp rất lớn vào sự truyền cảm hứng cho đồng đội có một trận đấu xuất sắc.”
Bỉ sẽ tiếp Wales trong trận đấu tới đây ở vòng tám đội.

Euro 2016 : Ý -Tây Ban Nha, trận chung kết sớm mang hương vị phục thù
Tất cả giới quan sát và người hâm mộ bóng đá đều chờ đợi trận cầu Ý-Tây Ban Nha ở vòng 1/8 tối nay 27/06/2016 trên sân Saint-Denis như là một trận chung kết sớm của giải, giữa hai đội bóng lớn còn vương vấn duyên nợ của lịch sử.
Đây là cuộc cạnh tranh của một đội tuyển Ý càng chơi càng thuyết phục, trước một Tây Ban Nha đang tìm lại được hào quang của nhà đương kim vô địch châu Âu, danh hiệu mà Tây Ban Nha đã dành được sau khi hạ Ý tới 4-0 trong trận chung kết Euro cách đây 4 năm tại Kiev.
Phía đội tuyển Ý, thế hệ cầu thủ của năm 2012 không còn mấy người nhưng chắc hẳn người Ý vẫn còn chưa quên hình ảnh của một trận cầu bị thua thảm hại trên sân Kiev, khi mà trước đó ít ngày đội tuyển Ý vừa đánh bại Đức, ứng viên nặng ký nhất giải năm đó để bước vào trận chung kết.
Hậu vệ của Tây Ban Nha, Jordi Alba đến nay vẫn còn muốn nhắc lại trận chung kết ở Euro 2012 như là một trận cầu hay nhất của đội tuyển. Dù muốn nhưng Jordi Alba cũng phải thừa nhận trận cầu tối nay chắc sẽ không lặp lại những gì đã diễn ra ở Kiev cách đây 4 năm.
Trong 8 năm qua, Ý mới chỉ vượt lên trên Tây Ban Nha được một trận thắng( 2-1 tại Bari năm 2011), trong khuôn khổ một trận giao hữu. Trước Roja, Saquadra Azzurra đã có 4 thất bại ( trong đó 2 trận phải phân định bằng đá luân lưu penalty), 2 trận hòa. Tỉ số các trận đấu chưa bao giờ cách biệt quá 1 bàn. Những số liệu thống kê này cho thấy mức độ cạnh tranh rất cao của hai đội bóng hàng đầu châu Âu. Mỗi lần đến đấu trường quốc tế, họ đều mang theo những tham vọng lớn.
Tại sân Stade de France, hôm nay, đội Ý dù ít sao hơn so với đội hình Tây Ban Nha nhưng họ có một hàng phòng ngự thép, và các cầu thủ có lối chơi kỷ luật chiến thuật rất chặt chẽ, tạo sự gắn kết giữa các tuyến. Nhà cầm quân khôn khéo Antonio Conte chắc chắn đã đặt ra bài toán khóa chân các tiền vệ và tiền đạo tài năng của Tây Ban Nha, trong lúc Roja có vẻ như đang tìm được lại cảm hứng sáng tạo.
Trong gần một tuần chuẩn bị cho cuộc đối đấu hôm nay, chắc hẳn các bài tập đá 11 m luân lưu không thể thiếu được trong giáo án của ông Del Bosquet cũng như của ông Antoni Conte.
Thế nhưng trận quyết chiến tối nay mới chỉ là sự khởi đầu cho một chặng đua khốc liệt hơn. Đội giành chiến thắng sẽ bước vào tứ kết gặp nhà đương kim vô địch thế giới Đức, một thế lực lớn của bóng đá châu Âu.

Antoine Griezmann lập cú đúp đưa Pháp lội ngược dòng vào tứ kết
Lại một lần nữa ở Euro 2016, đội tuyển Pháp cần đến một cứu tinh và lần này là Antoine Griezmann. Bị dẫn trước ngay từ phút thứ 2 vì quả phạt 11 mét, đội tuyển Pháp phải vật lộn với một đội tuyển Ailen (Ireland) có lối chơi rắn khó chịu trong suốt hiệp đầu. Nhờ sự tỏa sáng của Antoine Griezmann ghi hai bàn thắng trong vòng ba phút ( 58 và 61), đội tuyển Pháp đã thoát khỏi cái bẫy Ailen một cách ngoạn mục để giành vé vào tứ kết.
Bàn thắng mở tỉ số của Cộng Hòa Ailen từ chấm phạt 11 mét sau lỗi va chạm không phải là thô bạo của Paul Pogba, đã khiến các cầu thủ Pháp có phần choáng váng. Trước một đội tuyển Ailen dồi dào thể lực, sẵn sàng chơi rắn, mặc cho các nỗ lực của Les Bleus nhưng suốt cả hiệp một không mang lại kết quả nào. Sau giờ nghỉ, huấn luyện viên Didier Deschamps quyết định đưa Kingsley Coman vào thay N’golo Kanté để tăng sức tấn công.
Dường như sự thay đổi đã phát huy hiệu quả ngay. Phút thứ 58, nhận quả tạt như đặt từ phải vào của Bacary Sagna, Griezmann chọn vị trí chuẩn xác giữa hàng phòng ngự Ailen nhảy lên đánh đầu hiểm hóc hạ thủ môn Darren Randolph, san bằng tỉ số giúp Pháp giải tỏa áp lực đè nén họ từ đầu trận.
Pháp tiếp tục áp lực tấn công từ mọi hướng, chỉ 3 phút sau khi san bằng tỉ số Olivier Giroud bật cao đón đường chuyền dài từ sân nhà. Anh đẩy bóng sang vị trí trực diện cầu môn cho Griezmann băng lên dứt điểm căng từ mép khu vực 16m50, đánh bại thủ môn Randolph.
Về cuối trận đấu, dù hạ tốc độ tấn công nhưng Pháp vẫn tạo được nhiều cơ hội uy hiếp khung thành Ailen, tuy nhiên các đường bóng kết thúc không chính xác. Tỉ số 2-1 được giữ đến hết trận. Pháp giành chiếc vé vào tứ kết, nhưng với một sự mất mát lực lượng. Hậu vệ trụ Adil Rami và N’golo Kanté bị 2 thẻ vàng nên sẽ không thể tham gia trận tứ kết.
Nếu trận khai mạc Euro có Dimitri Payet đem lại chiến thắng cho Pháp bằng bàn thắng ở phút chót, thì lần này Antoine Griezmann trở thành vị cứu tinh, đưa đội tuyển Pháp vào tứ kết bằng cú đúp thực hiện trong 3 phút.

Euro 2016 : Bóng đá châu Âu tái lập trật tự
Trật tự bóng đá châu Âu dường như đang định hình trở lại theo trật tự cũ sau ngày thi đấu thứ hai ở vòng 1/8 của Euro 2016, hôm qua 26/06/2016. Ba đội ứng cử viên sáng giá của giải đã lần lượt bước vào tứ kết, sau những trận thắng ấn tượng và dồi dào bàn thắng.
Một ngày thi đấu hôm qua đã có tới 10 bàn thắng ghi ở 3 trận đấu, một kỷ lục từ đầu Euro đến nay.
Sau khi bị dẫn trước quá sớm từ một quả phạt đền 11 mét ở phút thứ 2 của trận đấu, chủ nhà Pháp với lối chơi sắc bén và tự tin đã kịp thời sửa sai. Tiền đạo Antoine Griezmann lập cú đúp trong vòng 3 phút ở hiệp 2, giúp Pháp giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển CH Ailen chơi rất rắn và không kém phần nguy hiểm trong nhiều pha phản công.
Chiến thắng trước Ailen hôm qua cho thấy các cầu thủ Pháp có đủ nhiệt huyết và tâm lý vững vàng để lật ngược tình thế. Tuyển Pháp mới qua được cửa ải đầu tiên. Đối thủ của họ ở tứ kết sẽ là người chiến thắng trong cặp đấu giữa Anh và Iceland tối nay.
Đương kim vô địch thế giới Đức chứng tỏ sức mạnh vượt trội, hạ Slovakia 3-0 . Các bàn thắng do công của hậu vệ Jerome Boateng (phút thứ 8), tiền đạo Mario Gomez ở phút thứ 43 và Julian Draxer ấn định tỉ số ở phút thứ 63, cho dù trước đó Mezut Ozil đã đá hỏng quả penalty để thủ môn của Sovakia Kozacik chặn được. Đội tuyển Đức chờ kết quả trận tối nay giữa Tây Ban Nha và Ý để biết đối thủ của mình tại tứ kết.
Những con Quỷ Đỏ Bỉ đã thực sự tỉnh giấc sau hai trận đầu vòng bảng. Dàn sao của đội tuyển Bỉ hôm qua đều đã tỏa sáng thực sự và họ đã trút tới 4 bàn thắng vào đội tuyển Hungary, đội bóng đang hừng hực khí thế sau vòng bảng thành công đến bất ngờ.
Các bàn thắng của đội Bỉ lần lượt được Alderweireld ghi ở phút thứ 10, Michy Batshuayi ở phút thứ 78 , Hazard ở phút thứ 80 và Carrasco vào sân ở cuối trận đã ấn định chiến thắng ở phút thứ 90+1. Ngày 1/7 Bỉ sẽ gặp Xứ Wales tại sân Lille.
Tuy khởi đầu bị chỉ trích nhiều, nhưng đội tuyển Bỉ đã chứng tỏ hiệu suất thi đấu cao nhất giải cho đến lúc này, với 8 bàn thắng ghi được trong 4 trận.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?