Chuyển đến nội dung chính

Bức thư tình của Tổng thống John F. Kennedy gửi cho người tình Mary Pinchot Meyer đang được bán đấu giá

Tác giả: Petr Svab, Epoch Times | Dịch giả: Trà Văn Kính

Left: Mary Pinchot Meyer, a Washington painter who allegedly had a secret affair with U.S. President John F. Kennedy, is shown in this undated photo. (AP Photo); Right: President John F. Kennedy, Jan. 21, 1961, on his first day in office. (AP PHOTO)
Khoảng 1 tháng trước khi qua đời, Tổng thống John F. Kennedy đã cố gắng thể hiện tình cảm mặn nồng với họa sỹ Mary Pinchot Meyer để mời người tình đi chơi với mình. Ông đã viết cho bà một bức thư tình, nhưng chưa bao giờ gửi nó.
Hiện nay bức thư này đang tìm người sẽ sở hữu độc quyền. Vì công ty RR Auction sẽ bán đấu giá bức thư này vào ngày 16 tháng 6 năm 2016 tại thành phố Boston.
Bức thư được viết trong khuôn viên Nhà Trắng, bị thiếu phần địa chỉ người nhận cũng như cái ngày mà bức thư được viết. Tuy nhiên, công ty RR Auction cho hay, Tổng thống Kennedy đã viết nó vào tháng 10 năm 1963. Ông bị ám sát vào ngày 22 tháng 11 năm 1963.
Bức thư viết rằng:


Tại sao em không rời khỏi vùng ngoại ô chỉ một lần thôi – để gặp anh – hoặc là ở đây – hoặc là tại Cape vào tuần tới, hoặc là vào ngày 19 tại Boston. Anh biết điều đó là không khôn khéo và phù hợp ngay tại thời điểm này. Em có thể không thích, hoặc không thể đến, nhưng anh sẽ luôn yêu mến và tôn trọng điều đó. Em cho rằng như vậy sẽ tốt cho anh, rằng anh không nên muốn gì là cũng có được. Sau những năm tháng đáng quý ấy, tạo sao em không cho anh một câu trả lời yêu thương hơn, tại sao em không nói rằng em sẽ “Đồng ý”?
Bà Evelyn Lincoln – Thư ký riêng của Tổng thống Kennedy – xác nhận rằng Mary Pinchot Meyer chính là nhân vật chính của bức thư này.
Công ty bán đấu giá dự kiến sẽ nhận được ít nhất là 30.000 USD vì họ cho rằng “Đây là một bức thư cực hiếm của Tổng thống Kennedy chứa đựng những nội dung về cuộc sống cá nhân của ông trong suốt nhiệm kỳ Tổng thống của mình”.
Bức thư chưa được gửi đi của Tổng thống John F. Kennedy, dự định gửi đến cho họa sỹ Mary Pinchot Meyer (ảnh cung cấp bởi RR Auction)
Bức thư chưa được gửi đi của Tổng thống John F. Kennedy, dự định gửi đến cho họa sỹ Mary Pinchot Meyer (ảnh cung cấp bởi RR Auction)
Tạp chí New York Times trích dẫn lời phát biểu của ông Robert Livingston – Phó Giám đốc điều hành công ty RR Auction: “Đó là một thứ mà bạn sẽ không hề mong đợi từ một vị Tổng thống”.
Vụ việc này của Tổng thống John F. Kennedy có lẽ cũng ít gây bất ngờ. Vì sau khi qua đời, vị Tổng thống này vẫn là mục tiêu của nhiều lời lẽ liên quan đến cuộc sống riêng tư của ông, trong đó có cả một câu chuyện đăng tải rằng ông và bà Meyer đã ngoại tình.
Chưa đầy 1 năm sau khi xảy ra vụ ám sát Tổng thống Kennedy, bà Meyer đã bị bắn chết trên một đoạn đường gần bờ sông tại Georgetown. Ngay sau khi người đàn ông tên Ray Crump bị cáo buộc giết chết bà nhưng được thoát án tù, thì chính quyền địa phương vẫn chưa thể tìm ra được bất kỳ manh mối nào liên quan đến cái chết của bà.
Chia sẻ bài viết này

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?