Tin trong nước – 25/06/2016

Posted on 25/06/2016

Tin trong nước – 25/06/2016
Thêm nhiều thi thể được tìm thấy khi trục vớt động cơ Casa 212
11h sáng nay, tại hiện trường, các lực lượng tìm kiếm trên tàu HQ926 đã trục vớt được động cơ, cánh quạt, đuôi và một phần thân máy bay Casa 212 số hiệu 8983.
Đồng thời trong quá trình trục vớt đã tìm thấy và vớt được thêm một số thi thể thành viên phi hành đoàn máy bay Casa 212 bàn giao cho các cơ quan chức năng xác định danh tính.
Công tác tìm kiếm các quân nhân và trục vớt máy bay Casa 212 đang được các lực lượng chức năng tiến hành khẩn trương dưới sự chỉ huy trực tiếp của Phó Đô đốc Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam.
Sáng nay (24/6), lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thêm hai thi thể đang trôi dạt trên biển, nghi là thành viên phi hành đoàn máy bay CASA-212. Như vậy, đã có 4 thi thể trong vùng tìm kiếm được phát hiện và đưa lên tàu Quân y HQ 561.
Theo thông tin trên báo Dân trí, vào lúc 6h45 sáng nay, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy một thi thể đang trôi dạt trên biển. Tiếp đến, vào lúc 8h45 lại phát hiện thêm một thi thể nữa.
Cả hai thi thể đều được phát hiện tại cùng tọa độ với nơi tìm thấy thi thể nghi là Thiếu tá Nguyễn Văn Chính.
Hiện hai thi thể trên đã được lực lượng tìm kiếm đưa về tàu bệnh viện.
Hiện tại vùng biển Bạch Long Vĩ thời tiết diễn biến xấu đi, gió mùa tăng cường nên công tác tìm kiếm sẽ gặp khó khăn.
Xác định danh tính 1 thi thể mặc quân phục
Tối 23/6, một nguồn tin từ Bộ tư lệnh Hải quân Việt Nam cho biết, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính thi thể mặc quân phục quân nhân tìm thấy lúc 15h cùng ngày, theo thông tin trên báo Lao động.
Theo đó, thi thể này mặc quân phục quân nhân, trong người có giấy tờ tuỳ thân. Danh tính được xác định là thiếu tá Nguyễn Văn Chính – chính trị viên phi đội, phi công cấp 3 Lữ đoàn 918, một trong 9 người có mặt trên máy bay Casa 212 gặp nạn.
Thiếu tá Nguyễn Văn Chính quê ở Mỹ Hà, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam (nay là xã Mỹ Hà, huyện Mỹ Lộc, Nam Định).
Động cơ cánh quạt Casa 212 ở độ sâu 50-60m
Theo TTXVN, đến 16h ngày 23/6, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Bộ Quốc phòng, các đơn vị và ngư dân tham gia đã xác định chính xác vị trí máy bay Casa 212 số hiệu 8983.
Lực lượng tìm kiếm cũng đã tìm thấy động cơ cánh quạt và thân máy bay có ghi rõ số hiệu 8983.
Cũng tại khu vực tìm kiếm, các lực lượng cứu nạn đã tìm thấy một số thi thể, được xác định là thành viên của phi hành đoàn Casa 212.
Chiều nay, các lực lượng tìm kiếm tiếp tục thu được các mảnh vỡ của máy bay Casa 212 tại hiện trường.
Tại Nghệ An, cũng vào thời điểm trên, lực lượng tìm kiếm máy bay Su30 MK2 đã tìm thấy một số mảnh vỡ của máy bay chiến đấu tại tọa độ 18 độ 57 phút đến 19 độ vĩ Bắc và 106 độ 3 phút đến 106 độ 4 phút kinh độ Đông.
Qua xác minh ban đầu, khẳng định là của máy bay Su30 MK2. Nhận định ban đầu, đây là khu vực máy bay Su30 MK2 số hiệu 8585 đã rơi.
Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tìm kiếm
Trong chiều nay, tại Bộ Quốc phòng, Thường vụ Quân ủy Trung ương đã họp với Bộ Tổng Tham mưu và các cơ quan chức năng chỉ đạo các biện pháp quyết liệt nhất để tìm kiếm, cứu nạn.
Thay mặt Thường vụ Quân ủy Trung ương, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ đạo các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn tiếp tục đẩy mạnh tiến độ với nỗ lực và quyết tâm cao nhất để tìm kiếm các thành viên của phi hành đoàn CASA 212; tìm kiếm hộp đen và trục vớt các mảnh vỡ của hai máy bay.
Mặt khác, các đơn vị khẩn trương xác minh làm rõ danh tính nạn nhân và nguồn gốc các vật thể thu được tại hiện trường.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tìm kiếm, cứu nạn, nhất là trong điều kiện thời tiết xấu.
Các lực lượng chức năng kịp thời báo cáo về Bộ Quốc phòng và thông tin đầy đủ, chính xác, trung thực về quá trình tìm kiếm cứu nạn; tiếp tục tổ chức, vận động và tạo mọi điều kiện tốt nhất để cho ngư dân tham gia tìm kiếm.
Trước đó, thông tin do tàu SAR 411 của Vietnam MRCC vừa báo về cho biết khoảng 16h hôm nay, lực lượng tìm kiếm tại hiện trường máy bay Casa 212 rơi vừa phát hiện thêm 1 thi thể tại vị trí có tọa độ 20, 0996 độ vĩ Bắc – 107, 4975 độ kinh Đông (cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 6 hải lý về phía Đông Bắc).
Thi thể đã được tàu Biên phòng vớt lên có mặc đầy đủ trang phục và dấu hiệu cho thấy nhiều khả năng thuộc thành viên tổ bay của chiếc Casa 212 số hiệu 8983.
Hiện thi thể đã được bàn giao cho tàu Bệnh viện HQ 561 để bảo quản và chờ cơ quan chức năng giám định, nhận dạng.
Khoảng 10h sáng nay (23/6), các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm kiếm được động cơ máy bay Casa 212 tại khu vực Nam Đông Nam Bạch Long Vĩ khoảng 15 hải lý, ở độ sâu khoảng 50-60m.
Các lực lượng cứu hộ cứu nạn đang tiếp tục triển khai lực lượng, thiết bị tiếp cận máy bay CASA 212, thông tin trên Báo Quân đội nhân dân cho biết.
Tìm thấy 1 thi thể
Thông tin từ VTV sáng nay cũng cho biết, các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy một thi thể chưa rõ danh tính và hiện đang đợi bộ phận giám định pháp y của Bộ Quốc phòng xác định xem có phải 1 trong 9 thành viên phi hành đoàn của máy bay Casa 212 hay không.
Sáng nay, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã lên tàu CSB 8002, nơi đặt cơ quan chỉ huy tìm kiếm máy bay Casa 212 và 9 thành viên phi hành đoàn hiện vẫn đang mất tích, VGP thông tin.
Ngay khi vừa đặt chân lên tàu, vào khoảng 10h sáng, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác nhận được tin báo của các lực lượng tìm kiếm cho biết đã xác định được chính xác vị trí của 1 động cơ máy bay ở độ sâu khoảng 60m.
Phó Thủ tướng đã yêu cầu các lực lượng khẩn trương tập trung trục vớt động cơ máy bay này, mở rộng vùng tìm kiếm để xác định các mảnh vỡ khác của máy bay và sớm trục vớt, tìm kiếm 9 thành viên phi hành đoàn.
Trước đó, tối 22/6, Phó Thủ tướng đã làm việc với Bộ Tư lệnh Hải quân để kiểm tra việc huy động lực lượng và bố trí các phương án tìm kiếm cứu nạn.
Song An – H.Nhì – H.Sang - Clip: QPVN
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/quan-su/311833/them-nhieu-thi-the-duoc-tim-thay-khi-truc-vot-dong-co-casa-212.html

Hiệu trưởng ‘nuối tiếc’ vì thi game show
Hiệu trưởng một trường tiểu học ở tỉnh Phú Thọ nói với BBC về chuyện bà bị chỉ trích “cái gì cũng không biết” khi tham gia cuộc thi ‘Ai là triệu phú’ phát trên kênh truyền hình quốc gia.
Từ khi chương trình ‘Ai là triệu phú?’ phát sóng ngày 14/6 trên kênh VTV3, bà Nguyễn Thị Kim Liên, 38 tuổi, hiệu trưởng trường Tiểu học Phù Ninh tại tỉnh Phú Thọ, một người tham gia game show này, nhận được nhiều lời chỉ trích trên mạng xã hội.
Nguyên do là khi trả lời tám câu hỏi, bà yêu cầu trợ giúp đến bốn câu.
Những câu hỏi đó được cho là ‘ai cũng biết’: “Nghĩa trang Hàng Dương nằm ở tỉnh nào?”, “Bài hát ‘Còn tuổi nào cho em’ là sáng tác của nhạc sĩ nào?”…
Chi tiết khiến cộng đồng mạng bức xúc là phần tự giới thiệu của bà Kim Liên:
Có nhiều người chỉ trích tôi rất ác ý, thổi phồng sự thật trong khi đó chỉ là một cuộc chơi mang tính giải trí trên truyền hình. Tôi không muốn thanh minh cho bản thân nhưng có lẽ nếu tôi bình tĩnh hơn ở trường quay thì sự thể đã khácBà Nguyễn Thị Kim Liên
“Mình rất có duyên với thi cử, đa số là nhất. Vài lần về nhì trong các cuộc thi chuyên môn và quản lý”.
‘Kỷ niệm không vui’
Những người chỉ trích bình phẩm có phần gay gắt:
“Thiếu hụt kiến thức”, “không xứng đáng là hiệu trưởng”, “khoe mẽ”, “là sự thất bại của nền giáo dục”…
Hôm 25/6, trả lời BBC từ tỉnh Phú Thọ, bà Kim Liên nói:
“Đó là một kỷ niệm không vui khiến tôi nuối tiếc. Những câu hỏi đó đúng là không khó, nhưng do lúc đó tôi thiếu tự tin và bình tĩnh khi lần đầu tham gia một cuộc thi trên truyền hình”.
“Tôi đăng ký tham gia ‘Ai là triệu phú?’ với mục đích là kiếm một số tiền thưởng cho quỹ khuyến học của trường. Kết quả là sau cuộc thi này, tôi nhận được 10 triệu đồng, nhưng phải đến tháng 8/2016 thì họ mới chuyển cho tôi số tiền này”, bà nói thêm.
“Có nhiều người chỉ trích tôi rất ác ý, thổi phồng sự thật trong khi đó chỉ là một cuộc chơi mang tính giải trí trên truyền hình. Tôi không muốn thanh minh cho bản thân nhưng có lẽ nếu tôi bình tĩnh hơn ở trường quay thì sự thể đã khác”.
“Sau sự cố này, tôi rút ra bài học là phải khiêm tốn cũng như cư xử khéo léo hơn”.
Phát sóng từ năm 2005, ‘Ai là triệu phú’ là game show phiên bản Việt dựa trên format của chương trình ‘Who Wants to Be a Millionaire?’ tại nước Anh. Người dẫn chương trình là MC Lại Văn Sâm.
http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2016/06/160625_vn_game_show_vtv

Nổ tàu đánh cá ở vùng biển Phú Quốc
Thông tin từ Đồn Biên phòng 750 (An Thới) cho biết, vụ nổ tàu đánh cá của ngư dân xảy ra tại vùng biển Phú Quốc vào chiều tối qua đã làm 4 người bị thương nặng, 3 người hiện đang mất tích.
Theo đó, vào lúc 17h20 ngày 24/6, tài công Nguyễn Văn Nga, tàu KG 97198 phát hiện tại toạ độ 09 độ 52’010”N – 103 độ 49’025”E có 1 tàu đánh cá bị nổ chìm. Tàu KG 97198 đã tiếp cận, vớt được 4 thuỷ thủ bị thương và liên lạc với Đồn Biên phòng 750 để được hỗ trợ.
Nhận được thông tin, Đồn Biên phòng 750 đã phối hợp với Vùng Cảnh sát biển 4 chở người bị nạn đi cấp cứu, đồng thời nhanh chóng tổ chức lực lượng đi tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn ngay trong đêm.
Bước đầu nắm được, tàu gặp nạn có số hiệu CM 98984TS của chủ tàu Nguyễn Thanh Nhã, trên tàu có 7 thuỷ thủ quê Cà Mau, đang đánh bắt hải sản bằng lưới xù tại vị trí trên thì máy rồ ga, vượt tốc, máy trưởng vào tắt máy nhưng không được, sau đó máy tàu đã nổ tung làm văng 7 thuỷ thủ xuống biển và tàu bị chìm.
Hiện các cơ quan chức năng đang tích cực triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm 3 người bị mất tích và điều tra làm rõ vụ việc.
Hải Đăng
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/312226/no-tau-danh-ca-o-vung-bien-phu-quoc.html

Dò được tín hiệu hộp đen máy bay CASA-212
 Chiều 25/6, các lực lượng tìm kiếm tại thực địa đã dò được tín hiệu hộp đen máy bay CASA-212 gặp nạn 9 ngày trước. Việc trục vớt đang được các đơn vị khẩn trương thực hiện.
Sở chỉ huy thực địa tại khu vực đảo Bạch Long Vĩ do Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam Phạm Ngọc Minh điều hành, chiều 25/6 cho biết các lực lượng chức năng của Bộ Quốc phòng đã rà được tín hiệu của hộp đen máy bay Casa 212. Việc trục vớt đang khẩn trương được thực hiện.
Trước đó, chiều 24/6, thông tin với báo chí về nguyên nhân chiếc Su-30MK2 gặp nạn, thượng tướng Võ Văn Tuấn – Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, qua lời kể ban đầu của phi công Nguyễn Huy Cường thì sự cố xảy ra ở buồng lái. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang đánh giá thông qua các phương tiện khách quan khác, để làm rõ nguyên nhân máy bay gặp nạn.
Về nguyên nhân gặp nạn của máy bay CASA-212 khi tìm kiếm chiếc Su-30MK2, các lực lượng chức năng đang phân tích từ những bộ phận vớt được trên biển, cũng như tích cực tìm kiếm hộp đen của máy bay. “Thông tin ban đầu cho thấy, khi làm tìm kiếm cứu nạn, điều kiện thời tiết tại khu vực nhiều biến động, máy bay bay ở độ cao thấp. Đó là những nguyên nhân có thể kết hợp tạo ra tai nạn” - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho hay.
Cũng theo thượng tướng Tuấn, việc xác định được vị trí của CASA-212 có vai trò quan trọng của tàu vận tải của New Zealand, khi họ đi qua vùng biển có vật thể nghi là của máy bay đã chủ động dừng lại, thông báo cho chúng ta. Họ đã chờ đợi khi tàu của các lực lượng chức năng Việt Nam tới mới rời vị trí.
Hiện cơ quan pháp y quân đội và các cơ quan, đơn vị có liên quan đang khẩn trương xác minh, làm rõ danh tính các thi thể đã tìm được, nguồn gốc các vật thể thu được tại hiện trường. Tại khu vực đảo Mắt (Nghệ An), lực lượng tìm kiếm đã trục vớt nhiều mảnh vỡ của máy bay Su-30MK2.
Trong 2 ngày qua, tại khu vực tìm máy bay Su-30MK2, tọa độ 18 độ 57 phút – 19 độ 00 vĩ độ Bắc; 106 độ 03 phút – 106 độ 04 phút kinh độ Đông, các tàu Hải quân và 10 tàu của ngư dân do Hải quân chỉ huy, đã sử dụng các phương tiện đặc chủng phát hiện nhiều mảnh vỡ của máy bay Su-30MK2 như bánh lốp, mảnh vỡ, các thiết bị khác…
Phân đội người nhái của Lữ đoàn 126 – Đặc công Hải quân đã lặn sâu xác định mảnh vỡ và đưa lên ở vị trí phía đông bắc Hòn Mắt, cách khoảng 5 hải lý.
Bộ Quốc phòng yêu cầu các lực lượng tổ chức, tìm kiếm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng trục vớt, cứu hộ, nhất là trong điều kiện thời tiết tiếp tục diễn biến xấu.
Hai máy bay mất tích liên tiếp
- Sáng 14/6, máy bay Su-30MK2 số hiệu 8585 cất cánh từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) thực hiện nhiệm vụ huấn luyện. Ít phút sau, lúc 7h29, tín hiệu từ chiếc tiêm kích biến mất trên vùng biển Nghệ An, gần khu vực đảo Mắt.
- Hai phi công trên chiếc Su-30MK2 gồm thượng tá Trần Quang Khải (43 tuổi, Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923) và thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi, Phó phi đội trưởng phi đội 1, Trung đoàn 923).
- Ngày 15/6, phi công, thiếu tá Nguyễn Hữu Cường đã được tàu ngư dân ở Hà Tĩnh cứu sống.
- Trưa 16/6, máy bay CASA mang số hiệu 8983 trong quá trình tìm kiếm tiêm kích Su-30MK2 gặp nạn đột ngột mất liên lạc. Trên máy bay có 9 người.
- Ngày 17/6, thi thể phi công Trần Quang Khải đã được đưa về đất liền sau khi ngư dân phát hiện vào tối 16/6.
- Cũng sáng 17/6, lực lượng tìm kiếm đã vớt được nhiều mảnh vỡ của máy bay CASA-212.
- Ngày 23/6, lực lượng cứu hộ tìm thấy 2 thi thể nghi của phi hành đoàn máy bay CASA-212.
- Sáng 24/6, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã trục vớt nhiều bộ phận của may CASA-212 và thêm 2 thi thể.
- Chiều 24/6 Bộ Quốc phòng xác nhận 9 quân nhân trên CASA-212 đã hy sinh.
Sơn Ca
http://news.zing.vn/do-duoc-tin-hieu-hop-den-may-bay-casa-212-post660701.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?