Moody’s hạ bậc tín dụng Anh Quốc

Moody’s hạ bậc tín dụng Anh Quốc
Brexit: Ngoại trưởng 6 nước sáng lập EU họp bàn về tương lai — Ủy viên châu Âu của nước Anh từ chức — Moody’s hạ bậc tín dụng Anh Quốc
Anh Quốc bị tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s hạ triển vọng tín dụng xuống “tiêu cực” do tác động của Brexit.

Moody’s cho hay kết quả cuộc trưng cầu dân ý báo trước “một giai đoạn dài không chắc chắn”.

Trong khi đó, Thủ tướng Anh David Cameron đang chịu áp lực tăng tốc độ các cuộc đàm phán “ly hôn” với EU sau khi Brussels cho biết các cuộc đàm phán về việc Anh Quốc ra đi nên tiến hành ngay lập tức.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker cho biết đây “không phải là một vụ ly hôn thân thiện”, nhưng cũng “không phải là một mối tình bền chặt”.

Moody’s nhận định kết quả trưng cầu dân ý có “tác động tiêu cực đối với triển vọng tăng trưởng trung hạn của Anh Quốc”, và hạ xếp hạng phát hành nợ dài hạn của nước này xếp hạng từ mức “ổn định” xuống “tiêu cực”.

Tổ chức này cũng cho biết Anh có một trong những thâm hụt ngân sách lớn nhất trong số các nền kinh tế phát triển.

Việc đánh giá tài chính xảy ra sau khi Anh Quốc chọn rời khỏi EU, và ông Cameron tuyên bố sẽ từ chức vào mùa thu.

Trước đó, ông Cameron nhận được sự đảm bảo từ Tổng thống Mỹ Barack Obama rằng nước Anh sẽ vẫn là “một đối tác không thể thiếu”.

Trong cuộc điện đàm, nhà lãnh đạo Mỹ nói với ông Cameron rằng ông lấy làm tiếc về quyết định từ chức của Thủ tướng Anh, và nói ông là “một đối tác và bạn bè đáng tin cậy, tận tụy với các giá trị dân chủ”.

Tuyên bố của ông Cameron khởi động một cuộc tranh luận về việc ai sẽ thay thế ông.

Đến nay, chưa có ai chính thức tuyên bố nhắm vào vị trí này, nhưng Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May và cựu Thị trưởng London Boris Johnson có thể là những ứng viên. – BBC

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?